วราภรณ์ 12


           วันนี้ตอนบ่ายพวกพี่พาพวกเราไปดูการเตรคียมงานการประชุมส้วมโลกครั้งที่ 2 ที่เมืองทองธานี  ซึ่งจะมีงานจริงในวันพรุ่งนี้   งานวันนี้มีผู้สื่อข่าวมากมายที่ให้ความสนใจกับการประชุมส้วมโลกในครั้งนี้  และการโชว์นิทรรศการเกี่นวกับส้วมในระดับโลก  ซึ่งวันนี้มีรองอธิบดีกรมอนามัย   นายณรงค์ศักดิ์  อังคะสุวพลา      เดินทางมาตรวจดูความเรียบร้อยภายในงานด้วยตนเองและยังให้สัมภาษณ์กับนัดข่าวเกี่ยวกับจุดประสงค์และประโยชน์ที่คนไทยจะได้รับจากการจัดงานการประชุมส้วมโลกในครั้งนี้คือ 

1 เพื่อกระตุ้นสังคมไทยให้เห็นคุณค่าและประโยชน์ของส้วมโดยเฉพาะส้วมสาธารณะ

2  การช่วยกันดูและรักษาและพัฒนาส้วมสาธารณะ และ เห็นความสำคัญ กับการดูแลสุขลักษณะเกี่ยวกันการขับถ่าย

3 ให้เข้ามารู้จักและใกล้ชิดกับกรมอนามัยกระทรวงสาธารณสุข ในการดูแลรักษาห้องน้ำสาธารณะ เริ่มากห้องน้ำตามปั๊ม ห้องน้ำวัด ห้องน้ำโรงแรม และห้องน้ำตามสถานที่ท่องเที่ยว

          ซึ่งที่พวกเราไปเห็นมาวันนี้ถือเป็นการได้ไปเห็นการทำงาน การเตรียมงานที่เป็นงานระดับประเทศ ซึ่งพอสรุปแล้วสังเกตุได้ว่า การทำงานต้องคำนึงถึงทุกรายละเอียดมองข้ามไม่ได้แม้แต่จุดย่อย ยิ่งเป็นงานระดับประเทศด้วย มีทั้งชาวต่างชาติที่ให้ความสนใจ การแบ่งงานต้องเป็นไปอย่างชัดเจน ซึ่งพวกเราไม่สามารถทราบรายละเอียดอย่างอื่นได้เพียงแต่ใช้การสังเกตุและจดบันทึกเพียงเท่านั้น และในพรุ่งนี้พวกเราจะไปร่วมงานตั้งแต่เช้ากันทุกคนค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #บันทึกประจำวัน
หมายเลขบันทึก: 60011เขียนเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2006 16:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 เมษายน 2012 14:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ผมคงอ่านไม่ผิดนะครับพรุ่งนี้เป็น "การประชุมส้วมโลก" แต่อย่างไรก็เป็นกำลังใจให้นะครับในฐานะที่เป็นเจ้าของประเทศเจ้าภาพร่วมกัน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท