รางวัลไม่หยุดงาน(เบี้ยขยัน)


คณบดี ฟันธงให้หยุดได้ 3 วันตลอดปีงบประมาณจึงจะได้รางวัล 1000 บาท

เมื่อวันอังคารที่ 14 พฤศจิกายน  2549   มีกิจกรรมคณบดีพบสำนักงาน ซึ่งนิดได้รับมอบหมายให้ประชาสัมพันธ์ให้เจ้าหน้าที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้  จึงได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์  ทั้งติดบอร์ด   ใส่ในแฟ้มเซ็นชื่อ  และบอกต่อๆกันไป   แต่ก็ถือว่าประสบความสำเร็จเพราะในวันที่เข้าร่วมกิจกรรม  เจ้าหน้าที่มากันเกือบครบ   กิจกรรมก็ดำเนินไปตามปกติ  มีการถกปัญหากันคนละเล็กละน้อย  แต่ประเด็นที่เกี่ยวกับทุกคน  ก็คือ  การพิจารณาเกณฑ์การให้รางวัลไม่หยุดงานซึ่งจะเปลี่ยนเป็นรางวัลเบี้ยขยันสำหรับเจ้าหน้าที่   โดยที่พี่บอย(อนุวัทย์) ได้เรียนให้คณบดีทราบว่าเคยได้สำรวจความคิดเห็นโดยให้เจ้าหน้าที่เสนอความคิดเห็นมาครั้งหนึ่งแล้ว  แต่ยังไม่มีข้อสรุป  และได้คุยกับงานบุคคลแล้วเห็นว่าน่าจะกำหนดให้ใช้เกณฑ์  คือ  ลาทุกประเภทรวมกันได้ไม่เกิน 3 วัน  จึงจะได้รับรางวัลเบี้ยขยัน   ซึ่งเกณฑดังกล่าวก็มาจากสถิติการลาของเจ้าหน้าที่ในปีงบประมาณที่แล้ว(1 ต.ค. 48-30 ก.ย. 49) 

ดังนั้น  เมื่อวันนี้มาพร้อมหน้ากันแล้ว  คณบดีจึงให้หาข้อสรุป  โดยมีผู้เสนอว่าน่าจะลาได้ไม่เกิน 5 วัน  และเจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่ ก็ลงความเห็นว่า 5 วันน่าจะโอเค  แต่ก็ยังไม่วายที่จะถกปัญหากันอีก ในหลายกรณีเช่น รางวัลที่ได้ถ้ามีหลายคน ต้องหารเฉลี่ยหรือไม่  จนท้ายที่สุดแล้ว  ก็ให้ท่านคณบดีฟันธง  จึงได้ข้อสรุปว่า ลาทุกประเภท(ลากิจ  ลาป่วย ลาพักผ่อน) รวมกันแล้วไม่เกิน 3 วัน ทั้งนี้ต้องไม่ขาดและไม่สายด้วย  ก็จะได้รางวัลเบี้ยขยันนี้ไป เป็นเงิน 1000 บาท สำหรับทุกคนที่เข้าเกณฑ์ และไม่มีการหารเฉลี่ย  สรุปแล้วทุกคนก็โอเค

            

คำสำคัญ (Tags): #คณะสหเวชศาสตร์
หมายเลขบันทึก: 59966เขียนเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2006 15:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 14:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท