พักผ่อนวันหยุด : เทศกาลปีใหม่ 2559


ถือโอกาสวันหยุดในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2559 ตามคำเรียกร้องของเด็กหญิงปริญญาภรณ์ โบราณมูล(น้องครีม) ว่าอยากไปเที่ยวภูเขา พ่อ แม่ก็เลยจัดให้ด้วยการพาไปเที่ยวที่อำเภอภูเรือ จังหวัดเลยโดยออกเดินทางจากบ้านยาย ที่อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู ในวันศุกร์ที่ 1 มกราคม 2559 ขับรถไปตามเส้นทางหนองบัวลำภู - เลย

จนกระทั่งแวะพักที่ปั้ม ปตท.วังสะพุงจากนั้นออกเดินทางต่อไปถึงสี่แยกไฟแดงวังสะพุงก็ตรงไปในตัวอำเภอวังสะพุงที่เป็นเส้นทางไปอำเภอภูเรือ ขับรถไปเรื่อย ๆ ก็สังเกตเห็นเด็ก ๆ มีสีหน้าที่สนุกสนาน สนใจวิวทิวทัศน์ระหว่างทางเพราะเป็นเส้นทางที่ต้องขับรถขึ้นภูเขาที่มีความชันและโค้งแยะมาก

จนกระทั่งถึงสามแยกไปภูเรือก็เลี้ยวซ้ายและขับรถไปประมาณ 3 กม. ก็สังเกตเห็นป้ายไร่สตรอเบอรี่ที่ชื่อว่า สตรอเบอรี่เด็กดอยพากันแวะลงไปถ่ายรูปและซื้อสตรอเบอรี่สด ๆ ทานกัน หลังจากนั้นก็ขับรถไปเรื่อย ๆ จนไปถึงตัวอำเภอภูเรือ แวะทานอาหารกลางวันที่นั่น แต่ก็ต้องเสียอารมณ์เพราะร้านอาหารแต่ละแห่งลูกค้าแยอะมากทำให้ต้องเสียเวลารออาหารนานมากจนเด็ก ๆ อดทนรอไม่ไหวก็พากันเปลี่ยนร้านใหม่ก็ยังเจอะปัญหาเดิม ๆ คือลูกค้าเยอะ แต่ก็ต้องรอเพราะเด็ก ๆ หิวข้าวมาก เมื่อทานอาหารกลางวันเสร็จก็เริ่มมองหาที่พักซึ่งเป็นเรื่องใหญ่มากเพราะโรงแรม รีสอร์ทเต็มเนื่องจากลูกค้าจองกันเป็นเดือน ๆ แต่ด้วยความที่มีผู้รู้จักในพื้นที่คือ

พระอุดมเกียรติ วิสุทฺธาจาโร รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด ซึ่งท่านเป็นคนในพื้นที่กล่าวคือ เกิดที่อำเภอภูเรือ ก็ได้ให้ญาติ ๆ หาที่พักให้และได้ที่พักชื่อ ทองฮักเฮ้าส์ รีสอร์ท ซึ่งมีทั้งหมด 8 ห้องเหลือว่าง 2 ห้องเลยโชคดีเปิดห้องพัก 1 ห้องเมื่อลูก ๆ เห็นที่พักแล้วพากันดีใจมากเพราะนาน ๆ จะได้ออกมานอนที่อื่น สำหรับรีสอร์ทดังกล่าวนั้นตั้งอยู่แถวด้านหลังที่ว่าการอำเภอภูเรือ บริเวณทางขึ้นอุทยานแห่งชาติภูเรือ ตกลงนอนค้างคืน 1 คืน

เมื่อเก้บสัมภาระเข้าที่พักแล้วตอนเย็น ๆ ก็ไปเที่ยวงานเทศกาลต้นครีสต์มาส ที่อยู่บริเวณด้านหลังที่ว่าการอำเภอ ซึ่งประดับประดาด้วยต้นคริสต์มาสจำนวนมากและมีนักท่องเที่ยวไปถ่ายรูปกันเยอะมากด้วย เสร็จแล้วขับรถไปที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอซึ่งเป็นสถานที่จัดงานเทศกาลดอกไม้ที่ชื่อว่า

“ไม้ดอกเมืองหนาวภูเรือ” หลังจากนั้นก็พากันไปพักผ่อนที่รีสอร์ท ตื่นเช้ามาก็รับประทานอาหารเช้ามี ข้าวต้ม กาแฟ ขนมปัง เป็นต้น แล้วเก็บสัมภาระเพื่อขึ้นรถเพื่อออกเดินทางไปถ่ายรูปที่ทุ่งดอกดาวเรืองที่อยู่ริมถนนสายภูเรือ-ด่านซ้าย ประมาณ 3 กม.

จากนั้นก็ขับรถวนกลับเข้าอำเภอภูเรือเพื่อไปตามคำเรียกร้องของลูกสาวว่าอยากเข้าไปถ่ายรูปที่เมืองสีชมพู หรือ คิตตี้รีสอร์ท ซึ่งใช้เวลานานมากในการเข้าไปถ่ายรูปที่นั่น อีกทั้งมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่เข้าไปถ่ายรูปกันจนทำให้บริเวณถนนด้านหน้าทางเข้ารถติดยาวมาก

เสร็จแล้วก็เริ่มหิวข้าวจึงพากันแวะทานอาหารที่อยู่ด้านข้างคิตตี้รีสอร์ท ก็ยังเจอปัญหาเดิม ๆ คือ ลูกค้าแน่นมากจนทำให้ต้องเสียเวลารออาหารนานมากจนเด็ก ๆ บ่น แต่ก็ต้องรอทานเพราะไม่รู้ว่าจะไปทานที่ไหนเนื่องจากไม่คุ้นกับพื้นที่ หลังจากนั้นก็ขับรถกลับโดยผ่านทางเดิมจนกลับไปถึงบ้านยายที่อำเภอศรีบุญเรืองโดยสวัสดิภาพ นอนพักค้างคืนที่นั่น 1 คืนตื่นเช้ารับประทานอาหารเช้า พักผ่อน เก็บสัมภาระ ข้าวของขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับจังหวัดร้อยเอ็ด ผ่านเส้นทางหนองบังลำภู - โนนสัง - อุบลรัตน์ - ไม่เข้าตัวเมืองขอนแก่นออกถนนเลี่ยงเมือง - เชียงยืน - ยางตลาด

และแวะถ่ายรูปที่ทุ่งทานตะวันซึ่งเทศบาลตำบลหนองนาคำ ปลูกไว้เพื่อเป็นสถานที่ท่องเที่ยว และเดินทางกลับจังหวัดร้อยเอ็ดโดยสวัสดิภาพ โอกาสหน้าจะแนะนำการไปพักผ่อนวันหยุดใหม่.

หมายเลขบันทึก: 599128เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2016 14:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มกราคม 2016 14:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท