(บันทึก)...อันสืบเนื่อง..มาจาก..คำว่า.."หมอบกระแต"..ในแกลลอลี่ชีวิตวันนี้..


ในแกลลอลี่ชีวิตวันนี้...(ตัวตน)..ที่..ถ้าจะไม่ได้สัมผัส..กับสิ่งมีชีวิตเล็กๆที่เห็นในภาพนี้..ก็คงจะไม่มีโอกาศได้สัมผัส..กับ..คำว่า.."หมอบกระแต"..เป็นแน่แท้...

อนึ่ง..ความรู้สึกระลึกถึง..คนโบราณ..ที่ใช้ภาษา ที่เรียกว่าภาษา ไทยในยุคหนึ่ง.."ที่ธรรมชาติ..ยังไม่ถูกทำลายลงอย่างกว้างขวาง ...และต่อเนื่อง..ดังทุกวันนี้...

สิ่งที่เห็น..เป็น"ความรู้"..(แจ้ง)..ว่าสิ่งมีชีวิต..นั้น..สุดท้าย..นั้น..จะ..รอดจาก "..ความตาย"..ไปมิได้...แต่..โอกาศ..นั้น..อาจจะมี...คำว่า"รอดตาย"....ขณะที่กำลังดำเนินชีวิต...และอยู่ในลักษณะที่เรียกว่า..หมอบกระแต......

ใครเล่า..จะบอกได้...เมื่อใด...คือ.."ความหลุดพ้น"...

คำสำคัญ (Tags): #สิ่งแวดล้อม
หมายเลขบันทึก: 597876เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2015 06:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2015 06:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ของฝากจากพงไพร.....โสรยา จ้ะ ยายธี

สวัสดีค่ะ..คุณมะเดื่อ..ช่วยหาคนอ่านให้ยายธีหน่อยค่ะ..แปลว่าอะไร...ไทยอาเซียน...กับภาษานี้..จีน..

Not too long ago, we rescued a possom from'certain' death condition, We gave it food, kept it warm, cleaned after its mess, healed our wounds from tis scratches,... Meego is now a fully grown member of a possom tribe (among many tribes that steal our fruits, break into our home for other food, and leave deposits on our roof -- that collect our rain into a tank that we frink from,...) Aaaargh the joy of animal savers!

;-)

Seriously, many animals are driven out of their usual home and environment, the food sources turn into farms, shops, roads and villages. Soon we would only David Attenborough's wildlife series to enjoy. Real animals? They are all human!

Kindness is a language which the deaf can hear and the blind can see.

Mark Twain

เมื่อ๑๘๐ ปีที่แล้ว วันที่30 Nov.1835..มารค ทเวน เกิดที่รัฐ ฟรอริดา มิสซูรี่ อเมริกา...

ต้นมะม่วงต้นนี้มีใบดก ขึ้นอยู่ที่บ้านบางแคข้างทางด่วนที่มีมลพิษเพียบ

กระแตตัวน้อยตกลงมาจากรัง..

เวลานี้มันไปอยู่ในความดูแลของคุณหมอแบงค์..ที่ศูนย์วิจัยนกล่าเหยื่อ...เกษตรกำแพงแสนเป็นที่เรียบร้อย..ด้วยความหวังว่าวันที่มันลืมตาดูโลก..จะเห็นแต่ความสวยสดงดงาม ..อย่างน้อยก็มีต้นไม้มากมายในมหาวิทยาลัยเกษตรกำแพงแสน..และความเมตตาปราณี..จากคุณหมอท่านนี้...ขอขอบพระคุณผ่านหน้าโกทูโน..มาณ.ที่นี้..เจ้าค่ะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท