นิธิกานต์ 12


ถ่ายวิดีโอบรรยายแพทย์ประจำบ้านอายุรศาสตร์

วันอังคารที่ 14 พฤศจิกายน 2549

          เริ่มวันที่สองของอาทิตย์ที่สามของการฝึกงานแล้วไม่น่าเชื่อว่าเราฝึกงานมาได้ 10 วันแล้ว   เร็วเหมือนกันนะ   วันนี้ถึงที่ทำงานตอน 8.15 น.   เข้าไปดูตารางงานของวันนี้ตอนแรกนึกว่าไม่มี   เห็นกระดานโล่งที่ไหนได้ดูไปดูมามีงานถ่ายด้วยวันนี้   เป็นการถ่ายวิดีโอการบรรยายแพทย์ประจำบ้านอายุรศาสตร์   ที่ห้องจงจินต์   แต่ถ่ายในช่วงบ่าย   ช่วงเช้าเลยว่างไม่มีถ่าย

         ช่วงเช้านี้ก็เลยฝึกใช้โปรแกรม Premier ต่อจากเมื่อวานนี้   ก็คือเข้าไปลองทำ Title งานเหมือนเมื่อวานนี้หลายครั้งให้คล่องขึ้นในเรื่องของการใช้เครื่องมือ   ลูกเล่นต่างๆ   ในโปรแกรม   ให้คุ้นมือ   และชินกับเครื่องมือต่างๆมากขึ้น   หัดทำหลายๆแบบแล้ว Save เก็บไว้เป็น Folder ของตัวเอง   เอาไว้เป็นตัวอย่างในการทำคราวหน้า (กันลืมรูปแบบ)   นั่งทำไปเรื่อยๆจนถึงเวลาพัก   วันนี้พี่ๆเค้าไม่อยู๔กันเครื่องว่างก็เลยมีโอกาสได้ลองใช้โปรแกรมแบบเต็มโดยที่ไม่ต้องไปแย่งเครื่องกับใคร   วันนี้ไปกินข้าวกับจิรอาจเพราะอิสรามีถ่ายวิดีโอเลยกินข้าวที่ห้องนั้นเลย   ไม่ได้มากินกับพวกเรา   พอถึงเวลาเข้างานในช่วงบ่ายนี้มีงานถ่ายวิดีโอซึ่งวันนี้ไปกับพี่ธเนศ   พอเตรียมของที่จะนำไปใช้ถ่ายเรียบร้อยแล้วก็ไปที่ห้องประชุมจงจินต์   เพื่อติดตั้งอุปกรณ์การถ่ายทำ   อุปกรณ์ที่ใช้ถ่ายในวันนี้   มีดังนี้

          1. กล้อง 1 ตัว

          2. ขาตั้งกล้อง

          3. เครื่องเล่นดีวีดี

          4. ทีวี LCD จอเล็ก 1 เครื่อง (ใช้แทนทีวีเครื่องใหญ่ที่ใช้ถ่ายปกติ)

          การถ่ายในวันนี้คล้ายกับการถ่ายประชุมวิชาการ  และอบรมคอมพิวเตอร์ที่ผ่านมา  โดยในวันนี้พี่ธเนศได้มอบหมายให้หนูเป็นคนถ่ายเองคะ   การถ่ายนั้นเริ่มจาก Rec แผ่นที่เครื่องเล่นดีวีดี   แล้วก็เริ่มจับภาพไปที่อาจารย์ผู้บรรยายก่อนจากนั้นก็ค่อย Plan ภาพไปที่หน้าจอที่ฉายสไลด์ Powerpoint อยู่ให้   Zoom เต็มหน้าจอกล้อง   คอยดูระยะที่เหมาะสมที่จะ Plan กล้องไปที่ผู้บรรยาย  และหน้าจอ   เมื่อถ่ายเสร็จแล้วก็กด Stop Rec เพื่อทำการหยุดบันทึกของแผ่น   แล้วทำการ Final แผ่นก่อนเพื่อที่จะนำแผ่นนั้นไปเปิดกับเครื่องเล่นเครื่องอื่นได้   ถ้าไม่ทำการ Final แผ่น   แผ่นดีวีดีที่บันทึกนั้นจะไม่สามารถนำไปเปิดกับเครื่องเล่นเครื่องอื่นได้เลยนอกจากเครื่องที่บันทึกเท่านั้น   การถ่ายวิดีโอในวันนี้มีถึง 16.00 น.   พอถ่ายเสร็จเรียบร้อยก็ช่วยพี่ธเนศเก็บของกลับตึก   งานของวันนี้เป็นอันว่าเสร็จสิ้นเรียบร้อยดีทุกอย่าง

          การทำงานในวันนี้ทุกอย่างคล่องตัว   ทะมัดทะแมง   รวดเร็วมากขึ้นกว่าตอนแรกที่ยังดูเก้ๆกังๆไม่รู้ว่าจะทำอะไรก่อนดี   ในตอนนี้ทุกอย่างเป็นระบบเข้าที่เข้าทางเรียบร้อย   พี่เขาเปิดโอกาสให้ได้ปฏิบัติจริง   โดยพี่เขาจะแนะนำในจุดที่เราอาจจะบกพร่องไปให้แก้ไขดู   สามารนำไปเป็นประสบการณ์สำหรับการทำงานในครั้งต่อไปได้เป็นอย่างดีคะ   บันทึกมีต่อพรุ่งนี้คะ

                                                                        

                                                                        นิธิกานต์   โซ่กลิ่ม         

                                                                       โรงพยาบาลศิริราช

หมายเลขบันทึก: 59725เขียนเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2006 21:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท