วันนี้ที่ยังหายใจ


มองในแบบอิสลาม

ตั้งแต่ฉันเริ่มมองโลกในมุมมองของอิสลาม มันทำให้ฉันรู้สึกว่าทุกอย่างในโลกนี้มันสวยงามไปหมด

ไม่ว่าฉันจะตกอยู่ในสถานการณ์ที่แย่ที่สุดในชีวิต หรือขณะที่ฉันมีความสุขมากที่สุดก็ตาม

อิสลามไม่สอนให้มุสลิมฆ่าตัวตาย ใครที่ฆ่าตัวตายเขาจะไม่ได้เข้าสวรรค์ เพราะการฆ่าตัวตายเป็นการสิ้นหวังในความเมตตาของอัลลอฮฺ แล้วเขาสมควรที่จะได้รับสวรรค์ของพระองค์ได้อย่างไร

อิสลามไม่สอนให้เราผิดหวัง แต่กลับสอนให้เราอดทนต่อบททดสอบและมีความหวังตราบใดที่เรายังศรัทธาในอัลลอฮฺ เพราะอัลลอฮฺจะไม่ทอดทิ้งบ่าวของพระองค์

แล้วจะไม่ให้ฉันมีความสุขได้อย่างไร ในเมื่อฉันมองทุกอย่างสวยงามไปหมด

วันนี้ก็เมือนกัน การที่ฉันยังมีชีวิตอยู่ เป็นเพราะความเมตตาของอัลลอฮฺเช่นกัน พระองค์ทรงเมตตาไว้ชีวิตบ่าวคนหนึ่งที่มีบาปกรรมอันมากมาย เพื่อให้บ่าวของพระองค์ได้สำนึกและกลับตัวก่อนการกลับไปหาพระองค์เพื่อรับผลตอบแทน

นี่คือหลักคำสอนของศาสนาอิสลาม ฉันคิดว่าคงไม่มีศาสนาไหนอีกแล้วที่จะสอนให้ฉันมองโลกแบบนี้ ฉันอาจจะเป็นคนใจแคบที่หลงไหลกับคำสอนอิสลาม แต่ฉันก็ไม่ได้ใจแคบที่จะใคร่ครวญในสิ่งที่ศาสนาอื่นพร่ำสอน หากแต่ฉันแค่จะพูดว่า อิสลามสอนฉันในทุกเรื่องและละเอียดกว่า ตรงกับความนึกคิดของมนุษย์มากกว่า ก็เท่านั้น

หมายเลขบันทึก: 596559เขียนเมื่อ 21 ตุลาคม 2015 14:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 ตุลาคม 2015 14:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท