10 เทคนิคถ่ายภาพตัวเองให้ดูดี ทำตามนี้รับรองเป๊ะทุกชอต !​


10 เทคนิคถ่ายภาพตัวเองให้ดูดี ทำตามนี้รับรองเป๊ะทุกชอต !

ต้องบอกว่าการถ่ายรูปลงบนโซเชียลเน็ตเวิร์กในยุคนี้กลายเป็นกิจกรรมสำคัญในชีวิตประจำวันของทุกคนไปเสียแล้ว ไม่ว่าจะเป็นตอนตื่นนอน ตอนบ่าย ตอนเย็น หรือก่อนนอน ก็เรียกได้ว่าหลายคนต่างง่วนอยู่กับการหามุมแชะภาพเพื่อโชว์รูปสวย ๆ ผ่านสื่อ หรือเป็นการอัพเดทตัวเองในเพื่อน ๆ ได้รับรู้และติดตามความเคลื่อนไหว ยิ่งในช่วงหลัง ๆ มานี้เทรนด์การถ่ายรูปตัวเองสไตล์ Selfie กำลังมาแรง วันนี้เราเลยขอนำ 10 ทริคเล็ก ๆ เกี่ยวกับการถ่ายรูปตัวเองให้ดูดีมาฝากกัน ใครยังเขิน ๆ คิดไม่ออกว่าจะเก๊ก หรือแอ๊บท่าไหนให้สวยถูกใจ ห้ามพลาดโดยเด็ดขาดจ้า...


หามุมสวยหรือท่าไม้ตายไว้บ้าง แน่นอนว่าทุก ๆ เช้าภารกิจส่วนใหญ่จะต้องล้างหน้าแปรงฟันส่องกระจก เป็นประจำทุกเช้าอยู่แล้ว ดังนั้นให้ลองฝึกหามุมสวย ๆ ของตัวเอง ลองก้ม เอียง เงยหน้า หรือลองยิ้มดูหลาย ๆ แบบ แล้วจำไว้ว่ามุมนี้แหละที่ฉันดูดีเป๊ะที่สุด เวลาถ่ายรูปตัวเองครั้งหน้าจะได้ไม่ต้องเสียเวลามานั่งคิดไงล่ะ

10 เทคนิคถ่ายภาพตัวเองให้ดูดี

หน้า+ผม …เช็กให้ชัวร์ก่อนแชะ ! ใช่ว่าได้องศาหรือมีมุมสวยแล้วจะทำให้รูปที่ถ่ายดูดีขึ้นได้เสมอไป องค์ประกอบอื่น ๆ ก็สำคัญไม่แพ้กัน จะให้หน้าซีดผมยุ่งเหมือนคนป่วยแบบนั้นก็ไม่ไหว ทางที่ดีก่อนถ่ายรูปอาจลองเติมแป้ง เพิ่มสีสันของลิปสติกและพวงแก้มสักนิดก็ดีนะ


10 เทคนิคถ่ายภาพตัวเองให้ดูดี

เบนจุดสนใจไปที่สีสันสดใสหรือของใกล้ตัว หากใครมีจุดบกพร่องที่ต้องการปกปิดอำพราง อย่างรอยสิวบนใบหน้า หน้าบาน แขนใหญ่ หรือะไรก็ตามแต่ ลองหาต่างหู สร้อยคอ หมวก ผ้าพันคอที่มีสีสดใสมาใส่ดู นอกจากทำให้ดูสดใสน่ารักขึ้นได้แล้ว ยังช่วยเบนความสนใจได้ด้วยนะ แต่ถ้าใครไม่มั่นใจประมาณว่าแอบเขินเล็ก ๆ อาจใช้หมอนหรือตุ๊กตามากอดหรือถือไว้ข้าง ๆ ก็ได้นะคะ


10 เทคนิคถ่ายภาพตัวเองให้ดูดี

ยิ้มแต่พองาม แม้ใครต่อใครจะบอกว่าคุณเป็นสาวยิ้มสวย แต่ก็ควรจะเลือกยิ้มพอประมาณ ไม่ว่าจะเป็นการอมยิ้มน้อย ๆ หรือยิ้มทั้งดวงตาและริมฝีปากควบคู่กันไป ทางที่ดีอย่าเผลอยิ้มแฉ่งแบบเห็นฟันหมดทั้งปากล่ะ มันดูไม่ค่อยงามเท่าไหร่นะจ๊ะ


10 เทคนิคถ่ายภาพตัวเองให้ดูดี

รีแล็กซ์เข้าไว้ ไม่ต้องจริงจังถึงขั้นเอาเป็นเอาตายกะการถ่ายรูปตัวเอง ภาพบางภาพสวยดูดีได้ด้วยอารมณ์ความรู้สึก ณ ขณะถ่ายภาพ คิดเรื่องสนุก ๆ หรือเรื่องประทับใจแล้วอมยิ้ม แค่นี้ก็ได้รูปสวย ๆ แล้วจ้า


10 เทคนิคถ่ายภาพตัวเองให้ดูดี

สำคัญที่สุด คือ สายตา บางคนตั้งท่าก่อนถ่ายซะดิบดี แต่พอถึงคราวกดชัตเตอร์กลับหลับตา ตาหรี่ปรือเหมือนจะหลับไปซะงั้น ดังนั้นสาว ๆ จึงควรทำตาโตกว่าปกติเล็กน้อยก่อนถ่ายรูปทุกครั้งนะจ๊ะ รับรองไม่มีพลาด

10 เทคนิคถ่ายภาพตัวเองให้ดูดี


ชูสองนิ้วแก้เขิน สำหรับใครที่คิดไม่ออก ไม่รู้จะแอ๊บแบ๊วท่าไหน วางมือยังไงไม่ให้มันดูเกะกะ ก็ลองท่ามาตรฐานนี่แหละ ชูสองนิ้วไว้ข้างแก้ม น่ารักอ่ะ !


10 เทคนิคถ่ายภาพตัวเองให้ดูดี

เน้นถือกล้องเอียงมุมต่ำ ทริคนี้ขอบอกว่าเหมาะกับสาว ๆ ที่กลัวว่าหน้าบานเป็นที่สุด แค่ถือกล้องต่ำกว่าระดับหน้าอก แล้วกดคางลงต่ำกว่าเดิมเล็กน้อย เพื่อให้ใบหน้าดูเรียวยาวเรียกง่าย ๆ ว่าผอมสวยขึ้นกว่าเก่า


10 เทคนิคถ่ายภาพตัวเองให้ดูดี

เลี่ยงมุมห้องน้ำหรือสถานที่ที่มีแบ็คกราวนด์รกรุงรัง เคยเห็นรูปเพื่อน ๆ บางคนหน้าสวยเป๊ะ แต่…!! ฉากหลังมันช่างไม่โอเคเอาเสียเลย จริงอยู่ว่าห้องน้ำแสงสวย แต่ถ้าจะถ่ายเห็นโถส้วม ผ้าเช็ดตัว ฝักบัวซะขนาดนั้น ท่าจะไม่ดีล่ะมั้ง


10 เทคนิคถ่ายภาพตัวเองให้ดูดี

(อย่า) ใส่เสื้อผ้าโชว์หวิว อวดความอึ๋ม มีตัวอย่างให้เห็นกันอยู่บ่อย ๆ สำหรับภาพหลุดภาพสยิวว่อนเนตของสาวที่ชอบนุ่งน้อยห่มน้อย ก็เล่นถอด แหวก แถมยังซูมให้เห็นเนื้อหนังมังสากันซะขนาดนั้น จำไว้ว่าคนเราจะสวยดูดีไม่จำเป็นต้องลงทุน (โชว์) ขนาดนี้นะจ๊ะ


10 เทคนิคถ่ายภาพตัวเองให้ดูดี


คำสำคัญ (Tags): #รุ่งนภา
หมายเลขบันทึก: 596428เขียนเมื่อ 19 ตุลาคม 2015 14:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 ตุลาคม 2015 14:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท