10 ความลึกลับในการ์ตูนวันพีช


10 ความลึกลับ ที่ผู้คนอยากรู้อยากเห็นที่สุดของ Onepiece!!

10

10. ใครคือ “Joy Boy“? เขาคือบุคคลจากผิวโลกที่มีบทบาทสำคัญในประวัติศาสตร์ของเกาะเงือก และได้รับการกล่าวถึงเป็นครั้งแรกใน Ryugu Poneglyph ที่ถูกตั้งไว้ในป่าแห่งท้องทะเล ซึ่งผู้ที่อ่านข้อความนี้คือ นิโคโรบิน นั่นเอง

9

09. ความสามารถของ Kaido คืออะไร? Kaido เป็นหนึ่งใน 4 จักรพรรดิและเป็นคนที่ 3 ในรายชื่อ อีกทั้งเขายังเป็นคู่อริของ ศัตรูกลางพันธมิตรโจรสลัดของ Saga ซึ่งตามกฏหมายของ Trafalgar Law ถือว่าKaido เป็นที่รู้จักกันว่าเป็น สิ่งมีชีวิตที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก

8

08. บทสุดท้ายของ Onepiece เพียงคุณคิดว่า One Piece จะจบอย่างไรในปัจจุบัน ซึ่งบทสรุปนี้ของ อาจารย์ โอดะ จะทำทีเซอร์ใหญ่เกี่ยวกับบทสรุปสุดท้ายหนึ่งชิ้นในการให้สัมภาษณ์

สัมภาษณ์ : หลายๆ คนกำลังมองไปข้างหน้าเกี่ยวกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นไปในทางเดียวกัน คุณสามารถที่จะตอบคำถามสำหรับพวกเขาหรือไม่?

โอดะ : สิ่งหนึ่งที่กระตุ้นให้อาจารย์โอดะวาดภาพชิ้นหนึ่งคือว่าผมต้องการจะวาดบทสุดท้ายเป็นที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุด ฉันพยายามที่จะจินตนาการถึงบทสุดท้ายที่ดูเหมือนว่าอาร์มารีน จะมีลักษณะเหมือนอะไร

ผู้สัมภาษณ์ : จริงจัง ?!

โอดะ : ผมก็ไม่ได้คาดหวังว่าเป็นที่นิยมมาก ดังนั้นผมจึงไม่ทราบว่าผู้อ่านใช้เวลาหนึ่งในการจินตนาการว่าเป็นเช่นไร แต่ที่ผมสนใจและที่คุณคิดว่าจะเป็นบทสุดท้าย แล้วผมอยากจะให้คุณชอบมัน

7

07. เกิดอะไรขึ้นกับตาซ้ายของโซโล? สำหรับตาซ้ายของโซโล ที่เสียไปน่าจะเป็นตอนฝึกโหดกับ มิฮอว์ค ตาเหยี่ยว ที่ใช้เวลา 2 ปีหลังจากที่เอสเสียชีวิตลงไปเพื่อที่จะแข็งแกร่งขึ้นก่อนที่จะไปรวมตัวกันนั่นเอง

6

06. สิ่งที่เกิดขึ้นในศตวรรษที่ว่างเปล่า? 100 ปี แห่งความว่างเปล่า ในการ์ตูนก่อนจะมาถึงยุคโจรสลัด ซึ่งเป็นช่วงที่รัฐบาลโลกต่างก็ต้องการปิดเป็นความลับ พร้อมไล่ทำลายและหาอาวุธที่ถูกบันถึกไว้ใน RyuguPoneglyph ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ว่างป่าวนั่นได้ถูกบันถึกและซ่อนเอาไว้ ทำให้นักวิจัยทั้งหลายที่อ่านภาษาโบราณออกต่างต้องเก็บเงียบไม่ให้ใครได้รู้ว่าตัวเองอ่านออกเพราะจะทำให้รัฐบาล มาจับตัวไป เนื่องจากห้ามค้นคว้าและวิจัย ในช่องว่างของประวัติศาสตร์โบราณคดี ที่รัฐบาลโลกต้องการให้มันหายไป เหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นก่อนที่ยุดของโจรสลัดนั่นเอง ประมาณ 800 ของ 900 ปีแล้ว (ส่วนภาพนี้เป็นเมืองโบราณของจักรวรรดิ D ที่ล่มสลาย)

5

05. ใครจะเป็นสมาชิก 10 ของโจรสลัดหมวกฟาง? 10 ใครจะคือสมาชิกคนสุดท้ายของหมวกฟาง ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลอะไรเลยทำให้ยากต่อการคาดเดา จะเป็นลอว์ และ คินเอม่อน หรือป่าวก็ยังไม่มีใครสามารถทราบได้ ต้องรอดูกันต่อไปหรือจะเป็นซาโบ พี่น้องร่วมสาบานตั้งแต่ตอนเด็กๆ

4

04. อะไรคือความสามารถของดราก้อน? เขาเป็นหัวหน้าคณะปฏิวัติฉาวโฉ่ และพยายามจะโค่นล้มรัฐบาลโลก เขาเป็นศัตรูที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของรัฐบาลโลก เป็นบุคคลที่อันตรายที่สุดและต้องการมากที่สุดในโลก ด้วยพลังของเขาเองเคยเปิดเผยออกมานิดหน่อยน่าจะเป็นความสามารถที่ใช้ลมได้ เพราะเคยขัดขวาง สโมคเกอร์ ตอนที่จะพยายามจับลูฟี่นั่นเอง

3

03. อะไรคือ “One Piece“? และอะไรคือ Onepiece เชื่อกันว่าเป็นสมบัติในตำนานที่ไม่สามารถประเมินเป็นมูลค่าได้สำหรับผู้ที่ได้เป็นเจ้าของคนแรกและตายโดยการประหารก็คือ ราชาโจรสลัด Gol D. Roger. ที่ไปถึงยังเกาะสุดท้ายของ Grand Line และถูกซ่อนไว้สักแห่งบนเกาะ ภายใต้พื้นดินของเกาะนั่นนั้นเอง

2

02. แม่ของลูฟี่คือใคร? สำหรับข้อนี้ยังไม่มีใครที่สามารถรู้ได้ว่าแม่ของลูฟี่นั่นเป็นใครหน้าตาเป็นเช่นไร นิสัยยังไง ก็ไม่อาจทราบได้ไม่มีการเผยให้เห็นหรือรู้ถึงข้อมูลใดๆ ได้เลยแม้แต่ตอนที่บนเกาะ ที่ลูฟี่เกิด เห็นก็แต่ คนที่คอยเลี้ยงดูสั่งสอนอย่างคุณปู่สุดโหดแต่ใจดี Monkey D. Graph ครอบครัวตระกูลดีต้องมีอะไรแน่ๆ

1

01. อะไรคือความ ประสงค์ของ D” หมายถึงอะไร? สำหรับตัวอังษร D จริงๆ แล้วไม่มีอะไรพิเศษมากเท่าไหร่นักเนื่องจากมีการแปลภาษาจากอังกฤษมาเป็นภาษาญี่ปุ่นแบบ ผิดๆ จึงให้ทำความเข้าไปในทางที่ผิดๆ แต่สำหรับในการ์ตูน ตระกูล D ถือเป็นตระกูลที่มีความอันตรายตลอดเวลา และเป็นผู้สร้าง อาวุธมหาประลัยเอาไว้พร้อมกับอารยธรรมโบราณและโพเนกรีฟ ที่ถูกบันทึกช่วงเวลาที่หายไปใน 100 ปี นั่นกระจายอยู่ทั่วโลก ซึ่งตระกูล D เป็นคนทิ้งไว้ให้คนรุ่นหลังดูและได้หายสาปสูญไปหมดแต่ก็ยังมีเหลือรอดมา (อันนี้ตามความเข้าใจของแอดมินนะ)

source : orzzzz

อ้างอิง

http://cartoon.mthai.com/news/56951.html

คำสำคัญ (Tags): #เจนรักติ
หมายเลขบันทึก: 596422เขียนเมื่อ 19 ตุลาคม 2015 14:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 ตุลาคม 2015 14:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท