การสร้างแรงจูงใจและกระตุ้นการคิดโดยใช้เกมการศึกษา เป็นการเสริมแรงทางบวกได้ดีเลยทีเดียวค่ะ ลองเอาไปใช้กันนะค่ะ สามารถใช้ในหมวดวิชาอื่นได้
อุปกรณ์
ฉลากคำถามเกี่ยวกับหมวดวิชานั้น บทนั้น ครูแจกกระดาษเส้นตารางที่มีคำตอบในตาราง ครูจะจับฉลากคำถามแล้วถามนักเรียน ให้นักเรียนกากบาททับคำตอบที่คิดว่าถูกต้องที่สุด ครูเป็นผู้กำหนดแนวบิงโกโดยใช้ฉลากและคำตอบเป็นตัวกำหนดแถว นักเรียนยกมือบิงโกให้ครูผู้สอนไปตรวจคำตอบ
ตัวอย่างง่ายๆเลยนะค่ะ
ยุง |
สุนัข | นก | ไก่ | ผึ้ง | ข้าว | เสื้อ | ม้า |
|
|||||||
|
|||||||
|
|||||||
|
|||||||
|
|||||||
|
|||||||
|
คำถาม
1. สัตว์ที่หาน้ำหวานและมีพิษคือสัตว์
2. ไข้เลือดออกเกิดจากตัว ?
3. สัตว์ที่สามารถเฝ้าบ้านได้ ?
4. สัตว์ที่มีปีก ?
5. สัตว์ที่ออกลูกเป็นไข่ บินบนชั้นบรรยากาศไม่ได้
6. เราดำรงชีวิตด้วยสิ่งนั้น ถ้าขาดไป เราไม่เจริญเติบโต
7. ใส่เพื่อความอบอุ่น
8. แข้งขายาว เอาไว้วิ่ง ชอบกินหญ้า วิ่งดังกุบกับๆ
ไม่มีความเห็น