ลดน้ำหนักเพียงขจัดความอยาก


ควบคุมหรือลดน้ำหนัก ได้ง่ายๆ เพียงขจัดความอยากอาหารและปรับไลฟ์สไตล์เล็กๆ น้อยๆ ถึงเวลาที่ต้องลงมือทำแล้ว ไม่อย่างนั้นไขมันอาจสะสมตามส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นต้นแขน ต้นขา หรือหน้าท้อง ที่สำคัญไขมันอาจไปอยู่ตามเส้นเลือดเป็นบ่อเกิดของโรคอย่างเส้นเลือดอุดตัน ความดันสูง เบาหวาน และโรคหัวใจได้อีก


1. ขจัดอาหารที่ไม่จำเป็น รวมถึงเครื่องดื่มอย่างขนม นม เนย น้ำตาล ตลอดจนกาเฟอีนอย่างกาแฟและแอลกอฮอล์ และดื่มน้ำเยอะๆ เพื่อขับของเสียจากร่างกาย


2. กินอาหารสด ทั้งนี้ ควรรวมทั้งผักสดที่ใช้กรรมวิธี อบ นึ่ง ต้ม เพื่อให้ร่างกายสามารถดูดซึมสารอาหารได้ง่าย

3. เทสต์ หมั่นไปพบผู้เชี่ยวชาญเพื่อขอคำแนะนำเกี่ยวกับการกินอาหารที่ถูกต้อง รวมถึงรับการตรวจ Intolerance Test เพื่อดูว่าร่างกายแพ้หรือย่อยอาหารประเภทใดได้ยากบ้าง

4. สครับผิว นอกจากการขจัดของเสียออกจากร่างกายด้วยการขับถ่ายแล้ว ผิวหนังถือเป็นแหล่งระบายของเสียที่สำคัญ ดังนั้น ควรสครับผิวทุกสัปดาห์เพื่อเปิดรูขุมขนให้เหงื่อระบายออกได้โดยง่าย พร้อมการออกกำลังกายด้วย


Tip
เปลี่ยนไลฟ์สไตล์เพื่อจัดการกับความเครียด อุปสรรคใหญ่ของสุขภาพดี ลองใช้วิธี Power Walk หรือการเดินเร็ว 30-40 นาทีต่อวัน พร้อมกับนอนไม่เกิน 5 ทุ่ม เพื่อให้ Growth Hormone ซ่อมแซมร่างกายได้เต็มที่


ขอบคุณภาพประกอบ : travel.truelife.com

เนื้อหาโดย www.lisaguru.com

หมายเลขบันทึก: 595408เขียนเมื่อ 28 กันยายน 2015 16:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 กันยายน 2015 17:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท