เจตนารมณ์ร่วมในการประสานพลังประชารัฐเพื่อเศรษฐกิจฐานราก (กระจายรายได้สู่คนจน)


วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน 2558 เวลา 09.00 - 12.00 น.ณ อิมแพคฟอรั่ม เมืองทองธานี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาได้มาเป็นประธาน การเปิดงาน สานพลังประชารัฐเพื่อเศรษฐกิจฐานราก ประเด็นที่สำคัญของงานนี้คือการทำความเข้าใจเรื่อง
การขับเคลื่อนเศรษฐกิจจากฐานรากหรือเศษฐกิจระดับชุมชนให้เข้มแข็ง ถือเป็นสิ่งสำคัญที่เชื่อมโยงและนำสู่การพัฒนาระบบเศรษฐกิจระดับชาติ โดยแนวทางขับเคลื่อนเศรษฐกิจจากฐานรากในช่วงที่ผ่านมานั้นไม่สามารถเกิดขึ้นได้เนื่องจากสภาวการ์เศรษฐกิจในปัจจุบันส่งผลกระทบต่อสถานภาพในระดับครัวเรือนของประชาชนในชุมชนท้องถิ่นค่อนข้างมากไม่ว่าจะเป็นปัญหาที่เกิดจากภัยธรรมชาติ ภัยแล้ง หรือการเลิกจ้างงานของภาคธุรกิจที่ประสบปัญหาเศรษฐกิจทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ รวมถึงกลไกภาคประชาสังคมขาดความสามารถในการจัดการตนเองและขาดแรงหนุนเสริมจากนโยบายแห่งรัฐ จึงส่งผลกระทบให้เศรษฐกิจระดับชุมชนขาดความเชื่อมโยงกลไกทางการตลาดทำให้ระบบเศรษฐกิจจากฐานรากนั้นไม่สามารถที่จะยกระดับตนเองไปสู่การสร้างชุมชนที่แข็งแรงได้

หมายเลขบันทึก: 595092เขียนเมื่อ 20 กันยายน 2015 14:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กันยายน 2015 14:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท