ความสุขในงาน ; ร่วมกันทำสิ่งที่ดี


ทุกครั้ง... ที่พวกเราได้ร่วมกันทำสิ่งดีดีร่วมกัน ทำให้จิตใจนี้มีกำลังก้าวย่างไปบนเส้นทางแห่งการงานแบบ ...ไม่หวั่น "หนักเอาเบาสู้"... และเมื่อวานนี้เราก็ได้ผ่านสภาวะดังกล่าว ทำให้เราเกิดการเติบโตภายในอีกครั้งหนึ่งก้าว ดีใจ...ที่ได้ทำสิ่งดีดีร่วมกัน

ปกติงาน Routine ของเราดูเหมือนจะได้พบกับปลายทางของปัญหา คือ คนไข้ที่ตกเป็นเหยื่อของสุรา บุหรี่ และสารเสพติด

หลายปีมานี้ที่กลุ่มงานจิตเวชก้าวลงสู่...วัยใสวัยเด็ก บ่มเพาะในเรื่องของยาเสพติดและการให้วัคซีนใจ

เพราะเมื่อมาวิเคราะห์ดูแล้ว ....อายุต่ำสุดที่เราเจอเคส คือ เด็กวัยแปดขวบถูกนำพามาบำบัดยาเสพติด ซึ่งเป็นเด็กในชุมชนที่มีแหล่งการใช้สารเสพติดนี้จำนวนมาก

และ...

ความสัมพันธ์ของการทำงานที่มีร่วมกันกับสถานศึกษา ก็มีมาต่อเนื่องหลายปี

ทุกๆ ครั้งข้าพเจ้ามักจะอาสาเฝ้ากลุ่มงาน หรือไม่ก็อาจติดภารกิจไม่ได้ไปร่วมกิจกรรม

และ...

ปีนี้ มีความตั้งใจล่วงหน้าเลยว่าจะเข้าไปช่วยเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบ

เราแบ่งกันทั้งหมด ๔ ฐาน

เรียนรู้ผ่านการเล่นและการฝึกฝนผ่านการทำกิจกรรม

ได้รับการตอบสนองที่ดีมากๆ จากเด็กๆ ...

น่ารักและสดใส

"คุณพ่อหนูดื่มเหล้า..." ... "คุณพ่อหนูสูบบุหรี่"

เด็กสะท้อนข้อมูล... "หนูกลับไปบ้านจะบอกพ่อรักษาศีล๕"

ต่างๆ...เหล่านี้ คือ เสียงดังก้องในใจที่เปล่งผ่านวาจาออกมา

ทุกครั้ง...

ที่พวกเราได้ร่วมกันทำสิ่งดีดีร่วมกัน

ทำให้จิตใจนี้มีกำลังก้าวย่างไปบนเส้นทางแห่งการงานแบบ ...ไม่หวั่น

"หนักเอาเบาสู้"...

และเมื่อวานนี้เราก็ได้ผ่านสภาวะดังกล่าว ทำให้เราเกิดการเติบโตภายในอีกครั้งอีกหนึ่งก้าว

ดีใจ...ที่ได้ทำสิ่งดีดีร่วมกัน




หมายเลขบันทึก: 594991เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2015 20:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กันยายน 2015 20:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท