พิธีไหว้ครู ประจำปีการศึกษา 2558


มมร วิทยาเขตร้อยเอ็ด : เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 กันยายน 2558 เวลา 09.30 น. ณ หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด พระเดชพระคุณพระธรรมฐิติญาณ เจ้าคณะภาค 10(ธ) และปฐมาจารย์ผู้ก่อตั้ง มมร วิทยาเขตร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีไหว้ครูและต้อนรับนักศึกษาใหม่ ระดับปริญญาตรีและโท ภาคพิเศษ ประจำปีการศึกษา 2558

โดยมีพระครูคุณสารพินิจ ผู้อำนวยการวิทยาลัยศาสนศาสตร์ร้อยเอ็ด กล่าวถวายรายงานถึงรายละเอียดของกิจกรรมต่อประธานฯ ความว่าในนามผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษา มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่พระเดชพระคุณ ได้เมตตานุเคราะห์มาเป็นประธานในครั้งนี้ ด้วยการศึกษา คือ กระบวนการพัฒนามนุษย์ให้รู้จักรับผิดชอบชั่วดีต่อตัวเอง สถาบัน สังคมและประเทศชาติ การจัดกิจกรรมไหว้ครู และต้อนรับนักศึกษาใหม่ เป็นอีกกระบวนการหนึ่ง เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้ระลึกถึงอุปการคุณ แสดงความกตัญญูกตเวทีต่อครูอาจารย์ และสืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม ตามหลักปรัชญามหาวิทยาลัย ที่ว่า “ความเป็นเลิศทางวิชาการตามแนวพระพุทธศาสนา” สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ

1. เพื่อให้นักศึกษาได้ร่วมกิจกรรมและแสดงออกซึ่งความเคารพ กตัญญูกตเวทีต่อครูอาจารย์

2. เพื่อให้นักศึกษาได้เชื่อมสัมพันธ์อันดี ก่อให้เกิดความรัก ความสามัคคีและเอื้อเฟื้อต่อกัน

3.เพื่อให้นักศึกษาได้สืบทอดวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามเป็น แบบอย่างที่ดีและสร้างศรัทธา ต่อสถาบัน

สำหรับพิธีไหว้ครู และต้อนรับนักศึกษาใหม่ ในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม ประกอบด้วย

1. นักศึกษา ระดับปริญญาโท ภาคปกติ

2. นักศึกษา ระดับปริญญาตรี ภาคปกติ

3. คณาจารย์ อาจารย์ผู้บรรยายพิเศษ และเจ้าหน้าที่

หมายเลขบันทึก: 594497เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2015 12:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 กันยายน 2015 12:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท