ทอดไข่เจียวครั้งแรก


ประสบการตอนดิฉันอยู่ป.3 ตอนนั้นได้อยู่กับป้ากับลุงส่วนมากป้าจะฝึกให้ทำอะไรด้วยตนเองแล้ววันนั้นตื่นมาตอนเช้าป้าบอกว่าวันนี้ไม่ไมีกับข้าวนะให้ไปทอดไข่เอง และตอนนั้นดิฉันพึ่งอยู่แค่ป.3 ไม่กล้าแต่ถ้าไม่ทำก็คงไม่ได้กินอะไร ป้าชอบสอนให้ฉันทำอะไรด้วยตัวเองมาตลอด และด้วยความหิวดิฉันก็เลบตัดสินใจ ตอกไข่ใส่จานด้วยความเป็นเด็กไม่รู้ว่าต้องใส่อะไรบ้างฉันจึงใส่แค่น้ำปลา พอตีไข่เสร็จเรียบร้อยจะเอาไปทอด มองไปเห็นเตาถ่าน และต้องก่อไฟด้วยตนเองครั้งแรกฉันใช้เวลาในการก่อไฟประมาน1 ชั่วโมงกว่าๆ แต่สุดท้ายไฟก็ติดตามความพยายามของเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆคนหนึ่ง พอก่อไฟเสร็จฉันก็ได้เอากะทะตั้งไฟแล้วใส่น้ำมันลงไป แต่ไม่รู้ว่าจะต้องใส่ไข่ตอนไหนพอใส่น้ำมันเสร็จฉันก็ได้ใส่ไข่ลงไปตามๆน้ำมัน ด้วยความเป็นเด็กไม่รู้อะไรแร้วรอสักพักน้ำมันก็เริ่มร้อน แต่ตอนนั้นยฉันไม่กล้ากลับไข่เพราะกลัวน้ำมันกระเดนใสแต่ก็พยายามกลับได้ครึ่งหนึ่งน้ำมันกระเดนจึงปล่อยตะหวิวไฟเริ่มร้อนทำให้ไข่เริ่มไหม ฉันจึงได้ยกกระทะออกแร้วตักไข่ใส่จาน ไข่เจียวที่ได้ทั้งไหม้และเค็มและใช้เวลานานมาก ไข่เจียวครั้งนี้จึงทำให้ฉันจำมาถึงปัจจุบัน

คำสำคัญ (Tags): #ทอดไข่
หมายเลขบันทึก: 594103เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2015 15:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 สิงหาคม 2015 15:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท