๖๗๗. ผลงานของปู่เรของเจ้าฟ้าคราม


ผลงานของปู่เรของเจ้าฟ้าคราม

ช่วง ๒ สัปดาห์ ฉันไปรับปู่เรของเจ้าฟ้าครามมาอยู่ด้วยที่บ้านพิษณุโลก

ความที่ปู่เร คุ้นชินกับที่ได้อยู่บ้านที่พรหมพิราม ซึ่งเป็นสวนป่าสัก

ด้านหลังจะปลูกพืช ต้นไม้ยืนต้น นานาชนิด โดยเฉพาะต้นไผ่

ปู่เรจะชอบเดินเข้าออก สวนเป็นประจำทุกวัน...ปู่เรชอบบอกฉันว่า

ต้องคอยดู เพราะว่า มีขโมยชอบแอบมาขโมย หน่อไม้...คริ ๆ ๆ

นึกว่าอะไร? มาอยู่บ้านที่พิษณุโลก ก็ชอบเล่นคอมพิวเตอร์...

ทำความสะอาดบ้าน เพราะฉันไม่ค่อยมีเวลาดูแลสักเท่าไร...

เมื่อวาน (๘ สิงหาคม ๒๕๕๘) ฉันไปส่งปู่เรที่บ้านที่พรหมพิราม

พอลงรถยนต์ได้เท่านั้นเอง...หายเงียบไปพักหนึ่ง...กลับออกมา

ฉันถามว่า "ไปไหนมา" ปู่เรของเจ้าฟ้าคราม บอกว่า...ไปดู "หน่อไม้"

หลังบ้านมา...อิอิ...ห่วงจริง ๆ เลยคร่าาาา...ฉันถามต่อว่า "มีคนลักไหม?"

ปู่เร บอกว่า..."มี มันเอาแต่สูง ๆ แต่พื้นดินมันกำลังแทงหน่ออีก"...

คิดว่าเป็นขโมยกัน...สุดท้าย แม่อ้อมของเจ้าฟ้าคราม บอกปู่เรว่า...

"พ่อ...พวกหนูไปเอามาแกงกันจร้าาา..." คริ ๆ ๆ...ปู่เรบอกว่า...

"โล่งอก...นึกว่าขโมย"...ที่นี่...คนปลูกไม่ค่อยชอบปลูก...แต่ชอบ

แอบมาขอของเขาไปกิน...กินไม่กินเปล่า...แอบเอาไปขายอีกต่างหาก

บางที ฉันก็บอกปู่เรว่า...ช่างเถอะ นึกว่าให้ทานเขาไป...

ปีนี้ "หน่อไม้" หลังบ้านออกชุมมาก...หลังจากไปดูหน่อไม้

ปู่เรก็ยังเอามาเผื่อฉันเพื่อให้เอามาทำกับข้าวที่บ้านที่พิษณุโลกอีก

บางที่เขาขายกันแพงมาก...แต่ที่บ้านของฉันไม่ต้องซื้อ

นี่คือ ผลงานของปู่เรของเจ้าฟ้าครามคร่าาา...

ทำแบบนี้ อนาคต ลูก หลาน สบายนะคร้าาา ปู่เร...

...

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติเข้ามาอ่านบันทึกนี้ค่ะ

บุษยมาศ แสงเงิน

๙ สิงหาคม ๒๕๕๘



หมายเลขบันทึก: 593272เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2015 12:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 สิงหาคม 2015 12:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท