สำคัญและเร่งด่วน


*** ด้วยภาระงานที่สำคัญและเร่งด่วน หนึ่งในหน้าต่างสี่บานของโจฮารี่ ผู้เขียนจึงได้แวะเวียนมาเป็นพักๆ ขออนุญาตเอ่ยนามถึง อ.ขจิต ฝอยทอง ขอบพระคุณท่านที่ช่วยสร้างแรงจูงใจในการเขียนบันทึก เป็นความจริงอย่างมากค่ะ BBL (Brain Based Learning) มีกุญแจสำคัญอยู่ 5 ดอก และการที่เห็นหลายๆ ที่เริ่มทาสี นั่นคือดอกที่ห้า การจัดห้องเรียนให้เอื้อต่อการเรียนการสอน ซึ่งกุญแจดอกอื่นๆ ต้องควบคู่กันไป ได้แก่ สนามเด็กเล่น หนังสือ กระบวนการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน สื่อและนวัตกรรม ไม่น่าเชื่อว่าสี มีอิทธิพลต่อการรับรู้องสมองอย่างมาก และเมื่อสังเกตตนเอง ทฤษฎีดังกล่าวยิ่งน่าเชื่อถือมากขึ้น ผู้เขียนเองได้เริ่มในส่วนที่ใกล้ตัวที่สุดคือ กระบวนการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน สื่อและนวัตกรรม แต่สีโต๊ะเก้าอี้ยังไม่ได้ทา แต่ที่แนะนำเด็กๆ คือ คนใดเหมาะสมกับสีใด ให้พวกเขาหาของใช้ส่วนตัวสีนั้นๆ ซึ่งเชื่อว่าช่วยได้อีกทางหนึ่ง ส่วนสนามเด็กเล่นและโต๊ะเก้าอี้เป็นเรื่องส่วนรวมที่ต้องบริหารจัดการ

***** วันนี้เป็นอีกวันที่ผู้เขียนเข้ารับการอบรมครูผู้สอนภาษาอังกฤษ เพื่อนำความรูไปพัฒาเด็กๆ ผู้เขียนจึงได้รีบแวะมาเยือนกัลยาณมิตรก่อน happy ba ค่ะ


หมายเลขบันทึก: 593242เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2015 08:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 สิงหาคม 2015 08:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท