คุณหมอ...รอผมด้วยครับ.


ฝนตกรินๆในยามเช้าของวันจันทร์ ก่อนจะเบาบางไปเมื่อถึงเวลาพระคุณเจ้าออกบิณฑบาต ปลุกลูกสาวทำกิจวัตรส่วนตัว แล้วเตรียมข้าวเหนียวนึ่งสุกใหม่ๆ รอตักบาตรที่หน้าบ้าน ๒ คนพ่อลูก หลังจากนั้นรับประทานอาหารเช้า ส่งลูกเข้าโรงเรียน แล้วเลี้ยวรถออกเดินทางมุ่งหน้าโรงเรียนของพ่อบ้าง

กิจกรรมหน้าเสาธงเสร็จสิ้น ภาคเช้าพร้อมลุย ภาษาไทย ป.๔ ต่อ ด้วย ป.๕ เติมพลังมื้อเที่ยง ลุยต่อภาคบ่าย ภาษาไทย ป.๖ และจบด้วยการทำหน้าที่ครูประจำชั้น ป.๔ ซ่อมเสริมภาษาไทย

ส่งนักเรียนกลับบ้าน แล้วเดินเข้าห้องพักครู พร้อมข้อมูลนักเรียนรายบุคคลอีกกระบุงใหญ่ มาเป็นการบ้านให้คิดว่าจะจัดการชั้นเรียนอย่างไรดีให้ปราศจากเด็กที่อ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ จะเริ่มต้นทำกิจกรรมใดก่อนดี ก็ทำเอาปวดหัว..ตุ๊บๆ..

เอางี้ดีกว่า สะสางเรื่องธุรการชั้นเรียนให้เสร็จทุกอย่างก่อนก็แล้วกัน เพื่อเตรียมส่ง ผอ. ลงลายมือชื่อและตรวจสอบพัฒนาการของครูและนักเรียน..

เหลือบมองนาฬิกา อีก ๕ นาที ๕ โมงเย็น ตาย....ล่ะหว่า..นัดคุณหมอเอาไว้..จะพาลูกไปถอนฟัน..จะทันไหมหนอ..คุณหมอ...รอผมด้วยครับ..เวลาจ๋าไม่รอกันเลย..

๓ สิงหาคม ๒๕๕๘

</span></strong>

หมายเลขบันทึก: 593103เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2015 22:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 สิงหาคม 2015 22:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ตกลง....คุณหมอรอหรือเปล่าจ๊ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท