องค์ประกอบของการรักษาความปลอดภัยในเรือนจำ


องค์ประกอบของการรักษาความปลอดภัยในเรือนจำ ที่สำคัญ 2 ประการ คือ โครงสร้างทางกายภาพของเรือนจำ (The physical structure of a prison) และ การฝึกอบรมความรู้ และ ทักษะ ((Training and Skills)) ของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เป็นปัจจัยสำคัญและมีผลกระทบโดยตรง ต่อการปล่อยนักโทษคืนสู่สังคม ............................................


องค์ประกอบของการรักษาความปลอดภัยในเรือนจำ


วินัย เจริญเฉลิมศักดิ์ นบ. นม.



องค์ประกอบของการรักษาความปลอดภัยในเรือนจำ บทสรุปจากงานวิจัย เรื่อง (The Components of Prison Security) ของ Heather Redding York College of Pennsylvania September, 2004 เป็นการศึกษาวิเคราะห์ ถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพในกรณีที่มีการก่อเหตุร้าย ในเรือนจำ ผลการวิจัย พบว่า องค์ประกอบ ที่สำคัญ 2 ประการ คือ


โครงสร้างทางกายภาพของเรือนจำ (The physical structure of a prison) หรือ ความปลอดภัยทางกายภาพ (Physical Security) ของเรือนจำ หมายความรวมถึง การออกแบบ รูปแบบ ระบบการรักษาความปลอดภัย โทรทัศน์วงจรปิด ระบบเตือนภัย และ ระบบการตรวจสอบ ฯลฯ (ที่มีมาพร้อมกับโครงสร้างทางกายภาพของเรือนจำ) อายุการใช้งาน และ การบำรุงรักษาเรือนจำที่มีผลกระทบโดยตรงต่อระดับการรักษาความปลอดภัยในเรือนจำ และ


การฝึกอบรมความรู้ และ ทักษะ (Training and Skills) ของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ โดยเฉพาะความรู้ ทักษะ ด้านโครงสร้างทางกายภาพของ เรือนจำ เป็นปัจจัยสำคัญและมีผลกระทบโดยตรงต่อการปล่อยนักโทษ คืนสู่สังคม และ การปกป้องคุ้มครองสังคมให้ปลอดภัยจากอาชญากรรม


..........................



เอกสารอ้างอิง

ภาพประกอบจากเว็บไซต์ http://www.designboom.com/architecture/cf-moller-d...



หมายเลขบันทึก: 592815เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2015 22:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กรกฎาคม 2015 12:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท