การแต่งงานในเพศเดียวกันสามารถทำลายอารยะธรรมลงได้ ตอนที่ 1


แม้ศาลสูงสุด ที่ได้อนุญาตให้การแต่งงานในเพศเดียวกันเป็นสิ่งที่ถูกกฎหมายในอเมริกา แต่ก็มีนักวิจารณ์และผู้คัดค้านต่างให้เหตุผลร่วมกันว่าการแต่งงานนั้นจะมีผลที่ไม่น่าพึงปรารถนาอย่างยิ่ง แต่แทนที่จะกล่าวหาว่าคำคัดค้านนั้นเป็นความขมขื่นที่ไม่มีเหตุผล ในทางตรงกันข้าม เราก็ยังต้องพิจารณาหลักการทางวิทยาศาสตร์ในข้ออ้างเหล่านั้น

การแต่งงานในเพศเดียวกันตอนนี้ถูกกฎหมายในอเมริกา สิ่งนี้มีข้อดีประการเดียวก็คือ ประชาชนมีการปฏิบัติอย่างเสมอภาคกันภายใต้กฎหมายเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ว่าทุกๆคนจะเห็นด้วย การประกาศของศาลสูงสุดเต็มไปด้วยการคัดค้านอย่างเผ็ดร้อน และการตัดสินใจที่เต็มไปด้วยโศกนาฏกรรม ก็คือ การพังทลายของสังคมด้วยเหตุผลอันหลากหลาย

เป็นการง่ายที่จะโยนข้อคัดค้านนั้น ราวกับว่าเป็นความขมขื่น และผู้คนที่มีแนวคิดแบบเสรีนิยม และปวงประชาก็จะทำสิ่งนั้นด้วย แต่อะไรจะเกิดขึ้นกับแนวคิดแบบเสรีนิยมเหล่านั้น อะไรจะเกิดขึ้น ถ้ามีเหตุผลที่เป็นวิทยาศาสตร์ในเรื่องการแต่งงานในเพศเดียวกันนั้น เหล่านี้คือความเป็นไปได้ที่เราสมควรที่จะตระหนักไว้ในใจให้ดี

การเอาชนะธรรมชาติ

การแต่งงานในเพศเดียวกันตอนนี้ถูกกฎหมายแล้ว และเป็นได้อย่างยิ่งว่าประชาชนเอาชนะธรรมชาติได้ การเอาชนะธรรมชาตินั้นทำให้เราเห็นปัญหามากมาย (ธรรมชาติในที่นี้ก็คือกฎที่ควบคุมทุกสิ่ง) เห็นได้ชัดเจนว่าพวก LGBT มีอำนาจในการควบคุมธรรมชาติเพื่อเห็นแก่ความต้องการหรือตัณหาของพวกเขาเอง ในขณะที่พวกเราคาดหมายให้พวก LGBT จำกัดความสามารถนี้ให้อยู่ในระดับที่พอประมาณ แต่ก็ไม่มีการยืนยันเกี่ยวกับเรื่องนี้

สิ่งนี้จะไม่เป็นปัญหาอะไรเลย หากการแต่งงานในเพศเดียวกับมีความเป็นธรรมชาติ เช่นเดียวกับการแต่งงานข้ามเพศ การแต่งงานข้ามเพศเกิดขึ้นตลอดเวลาในธรรมชาติ

การมีสายรุ้งมากเกินไป

อย่างที่รู้กัน สัญลักษณ์ของการแต่งงานในเพศเดียวกันก็คือการมีสายรุ้งมากมาย สายรุ้งก็คือสัญลักษณ์ของขบวนการพวก LGBT สายรุ้งพวกนี้ไม่มีอันตรายเลยหรืออย่างไร จริงๆแล้ว สายรุ้งพวกนี้มีอันตรายจริงๆ ดูเหมือนว่าจะการฉลอง ที่นำสายรุ้งไปอยู่ในทุกๆที่จะไม่มีอันตราย แต่อะไรจะเกิดขึ้น หากสายตาของเราจับจ้องอยู่แต่สายรุ้ง เรตินาในดวงตาต้องขึ้นอยู่กับตัวรับแสง ซึ่งเป็นเซลในการจับแสง เพราะว่ารูรับแสงนี้จะเป็นธรรมชาติและขึ้นอยู่กับกระบวนการทางชีววิทยา ดังนั้นรูรับแสงเหล่านี้อาจถูกทำให้อ่อนล้าลง ถ้าเผชิญกับสื่อที่มีลักษณะเฉพาะเป็นเวลายาวนาน การนั่งจ้องสายรุ้งเป็นประจำอาจส่งผลให้ประชาชนเป็นพวกตาบอกสี นอกจากนี้สิ่งอาจก่อให้เกิดตาบอดได้ พวกเขาจะรู้ได้อย่างไรว่าเมื่อไรจะหยุด หรือไปกับสัญญาณจราจร?

สิ่งนี้จะไม่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อเด็กๆ คอร์เทคในการมองเห็นในสมองของเยาวชนกำลังเจริญเติบโต และพัฒนาการนี้ขึ้นอยู่กับสิ่งที่เยาวชนมองเห็น การนั่งจ้องสีขั้นปฐมที่มีแสงสว่างในรูปแบบเดียวกันนานๆ อาจก่อให้เกิดการยุ่งของระบบ หรืออาจก่อให้เกิดความวิปริตปรวนแปรขอระบบการมองเห็น ซึ่งผลต่อการมองเห็นที่บิดเบี้ยวไปของคนรุ่นหน้าได้ จะมีใครบางคนคิดถึงเด็กๆด้วยหรือเปล่านะ?

แปลและเรียบเรียงจาก

Dean Burnett. How same-sex marriage could ruin civilization. http://www.theguardian.com/science/brain-flapping/2015/jun/29/same-sex-marriage-ruin-civilisation-science

โดยส่วนตัวแล้ว ผมเห็นด้วยกับการแต่งงานในเพศเดียวกัน เพราะส่งผลต่อการรักษาในโรงพยาบาล หรือการแบ่งสมบัติ ฯลฯ มากกว่า แต่ที่นำเสนอก็เพราะชาวอังกฤษ เมื่อจะค้านอะไรก็ตามแต่ เขามีการยกเหตุผลในการอ้าง และนับถือในเหตุผลนั้นมากกว่าความเชื่อแบบลอยๆ

หมายเลขบันทึก: 592099เขียนเมื่อ 7 กรกฎาคม 2015 18:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 กรกฎาคม 2015 18:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ในมุมมองเรื่องสิทธิเสรีภาพดิฉันเห็นด้วยนะคะ

แต่ในความเป็นครอบครัวก็น่าห่วงใย ถ้าพวกเขาพยายามสร้างครอบครัวให้สมบูรณ์ จะอธิบายเด็กๆ ว่าอย่างไร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท