​เศรษฐีอังกฤษใจพร


เศรษฐีอังกฤษใจพระ ขายสมบัติทุกอย่าง เข้าช่วยเหลือคนจรจัดในจีนนานกว่า 7 ปี

...โทนี่ หนุ่มใหญ่ชาวอังกฤษวัย 46 ปี อดีตเป็นวิศวกรอิเล็กทรอนิคส์ของกองทัพเรือในสหราชอาณาจักร หลังจากที่เขาลาออกจาทหารเขาเปิดบริษัท 3 แห่ง เป็นเจ้าของคฤหาสน์หรู รถสปอร์ต 2 คัน เมื่อปี 2002 จู่ๆ
...โทนี่พูดขึ้นว่าเขาเบื่อหน่ายชีวิตที่วุ่นวาย จึงตัดสินใจขายสมบัติทั้งหมด ไม่ว่าบ้าน รถ แม้แต่บริษัททั้ง 3 แห่ง และออกจากอังกฤษเพื่อออกท่องเที่ยวรอบโลก

...โทนี่มีสองจุดประสงค์ คือ ต้องการช่วยเหลือผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ และ เป็นสื่อกลางสำหรับผู้ต้องการจะช่วยเหลือคนด้อยโอกาส บางคนบอกกับเขาว่า "คุณไม่ควรช่วยเหลือคนพวกนี้ (คนจรจัด) เพราะพวกนี้มีบ้านและรถในบ้านเกิด"

...และโทนีก็ตอบกลับให้แก่คนเหล่านั้นว่า "เราไม่สามารถตัดสินได้ว่าคนจรจัดเหล่านั้นเขาจะเป็นคนจรจัดจริงหรือไม่ แต่เชื่อว่าส่วนใหญ่เป็นคนจรจัดจริง และการที่เรา่ช่วยเหลือเขาทำให้เรารู้สึกว่าชีวิตเรามีคุณค่า" ...โทนีใช้สำนวนจีนในความหมายว่า "จงอย่ามองโลกในแง่ลบ"

..สุดยอดจริงๆเลย..คุณโทนี "ความดี ไม่มีขาย...ยิ่งทำยิ่งดียิ่งได้"

คำสำคัญ (Tags): #diary
หมายเลขบันทึก: 591020เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2015 15:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2015 15:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท