เด็กสามหมอก
นาย ธี เด็กสามหมอก ยอดดอยแม่ฮ่องสอน

​บือ หมื่อ แฮ แฮ บือ หมื่อ แฮ....บือ พอ แฮ แฮ บือ พอ แฮ


บือ หมื่อ แฮ แฮ บือ หมื่อ แฮ....บือ พอ แฮ แฮ บือ พอ แฮ

แกวะ เดอ เดะ เกอะ หมื่อ เกอะ แม....แกวะ เดอ ญ่า เกอะ หมื่อ เกอะ แม
เด๊าะ เกฺ อะ ซะ เลอะ ก่อ แล...บือ พอ แฮ เก ดะ อะ แว

ข้าวจ้าวเอ๋ยมาเร็วๆ....ข้าวเหนียวเอ๋ยมาเร็วๆ
เชิญพวกกบมาไวๆ....เชิญพวกปลามาด้วย
เอากระด้งมารองรับ....แล้วข้าวก็จะกลับมาเต็มยุ้งเต็มฉาง

ธาบทสอนสอนเราให้เรารู้คุณค่าของข้าว หากเรามีข้าวแล้วทุกสิ่งทุกอย่างก็ตามมา ไม่มีเงินเราก็ขายข้าวได้ ไม่มีกับเราก็ไปหากินในห้วยในป่าได้






ขอฝากเพจชาวนาดอยด้วยนะครับ ติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/Chaonadoi
ขอบคุณครับ



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท