trip นี้ที่เมืองลาว


ภาพบางส่วนจากการเดินทางเที่ยวชมเมืองลาว วันที่ 22 พค. - 02 มิย. 2558


ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอ

วันที่ 22 พค 2558 เดินจากจากเชียงใหม่ไปหลวงพระบางโดยเครื่องบินของสายการบิน Lao Airlines ใช้เวลาบินประมาณ 45 นาที วันนั้นผู้โดยสารมีพอประมาณและมีที่นั่งว่างอีกหลาย ลักษณะที่นั่งจะมีสี่ที่นั่งในหนึ่งแถวเลียงจากช้ายหาขวา และมีช่องทางเดิน (aisle) ผ่านระหว่างกลาง รวมที่นั่งทั้งหมดในเครื่องบินลำนั้นประมาณร้อยที่นั่ง ข้าพเจ้ามีเพื่อนหนึ่งคนและน้องชายอีกหนึ่งคนรวมเป็นสามคนกับข้าพเจ้าได้ร่วมเดินทางไปในครั้งนั้น

สิ่งที่ข้าพเจ้าอยากจะเล่าคือวั้นนั้นข้าพเจ้าได้รับเลือกให้นั่งในแถวเดียวกับเพื่อนของข้าพเจ้า แต่เมื่อวันที่จองตั๋วเครื่องบินนั้นข้าพเจ้าได้มีที่นั่งคนละแถวกับเพื่อน ด้วยเหตุที่ว่าวันนั้นเพื่อนของข้าพเจ้ามีปัญหาเรื่องการเดินข้อเท้าร้าว ทางสายการบินเลยจัดที่นั่งให้ข้าพเจ้าใหม่โดยย้ายให้ไปนั่งใกล้กับเพื่อนของข้าพเจ้าเพื่อข้าเจ้าจะได้นั่งเป็นเพื่อนคุยกับเขาและข้าพเจ้าก็ยินดี พอการจัดการที่นั่งได้เรียบร้อยไม่กี่นาที เครืองบินก็วิ่งบนรันเวย์ด้วยความเร็วและทะเยินขึ้นน่านฟ้าเมืองเชียงใหม่อย่างรวดเร็ว และมุ่งหน้าไปหลวงพระบาง ขณะนั้นข้าพเจ้านั่งในแถวข้างในติดกับ aisle ข้าพเจ้ามองดูภาพผ่านหน้าต่างไม่ค่อยทนัด เห็นภาพข้างนอกไม่ค่อยชัดเจน เพื่อนของข้าพเจ้าเลยบอกกับข้าพเจ้าว่า เรามาเปลี่ยนที่นั่งกันไหม ฉันอยากให้เธอได้เห็นภาพข้างนอกที่สวยงาม ข้าพเจ้าไม่รอช้าเปลี่ยนที่นั่งทันทีวันนั้นรวมๆแล้วเปลี่ยนที่นั่งสองครั้งสองที่ ตอนนี้ข้าพเจ้าได้นั่งชิดหน้าต่างอย่างดีใจ เห็นเมฆหมอกสี่ขาวล่องลอยอย่างช้าๆ มองลงข้างล่างเห็นภาพกว้างมีป่าไม้ ภูเขา สายน้ำ...แปบเดียวเครื่องบินก็นำพวกข้าพเจ้าดิ่งลงสนามบินที่หลวงพระบางอย่างปลอดภัย การเดินทางครั้งนั้นทำให้ข้าพเจ้ารู้สึกที่ตื่นเต้น ดีใจ และโชคดีมากๆ เป็นการเดินทางทางอากาศที่น่าประทับใจอีกครั้งหนึ่ง

ข้าพเจ้าได้เก็บภาพไว้มากมาย หนึ่งภาพที่นำมาเสนอนี้เป็นภาพหนึ่งในหลายๆภาพที่สวยงาม ลึกๆในใจอยากจะขอบคุณเพื่อนที่ให้โอกาศแก่ข้าพเจ้าได้เก็บภาพเหล่านั้นไว้


หมายเลขบันทึก: 590813เขียนเมื่อ 5 มิถุนายน 2015 13:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2015 13:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

ขอบคุณที่ยิ้มให้นะน้อง อิ้งฟ้าสุดสวย

น้องรออ่านบันทึกของพี่ๆเลยลองเขียนดู ไม่รู้ว่าพอจะอ่านรู้เรื่องหรือป่าว อิอิ

มีรูปสวยๆอีกเยอะนะที่พี่ถ่ายมาเก็บไว้จากการไปเที่ยวในครั้งนั้น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท