สุขภาพเพื่อความงาม


เรื่อง สุขภาพเพื่อความงาม


ชื่อหนังสือ การเสริมสร้างสุขภาพคนยุคใหม่

ชื่อผู้แต่ง ดร.จรวยพร ธรณินทร์

สำนักพิมพ์ บริษัท ต้นอ้อ ๑๙๙๙ จำกัด

"กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ" คำพูดนี้เป็นที่เข้าใจและยอมรับกันว่า การออกกำลังกายและการเล่นกีฬาเป็นสิ่งที่ดี เกิดประโยชน์ต่อสุขภาพทั้งทางกายและจิตใจ แต่ปัญหามีอยู่ว่าคนส่วนใหญ่ยังไม่สนใจอย่างจริงจัง ยังไม่สามารถออกกำลังกายเป็นประจำ เพื่อให้เกิดประโยชน์อย่างแท้จริง

ข้ออ้างที่นิยมใช้แก้ตัวเพื่อให้สบายใจที่ไม่ได้ทำผิดหลักการเสริมสร้างสุขภาพก็คือ ไม่มีเวลา งานรัดตัว บ้านอยู่ห่างไกลจากสนามกีฬา เล่นกีฬาไม่เป็น ไม่มีเพื่อนร่วมออกกำลังกาย ไม่มีผู้ฝึกสอนแนะนำให้และคนอื่นๆ อีกมากมาย ก่อนที่จะสายเกินไปจนร่างกายเกิดเจ็บป่วย หรืออ้วน ท่านควรคิดบริหารร่างกายเสียบ้าง โดยใช้วิธีการง่ายๆ สะดวก ประหยัดเวลา และได้ผลดี นั่นคือขอให้ท่านเริ่มต้นฝึกที่บ้านของท่านเอง ท่านอาจจะพบว่าแท้จริงแล้วปัญหาเรื่องไม่มีเวลาออกกำลังกาย เป็นปัญหาเส้นผมบังภูเขา ท่านมัวไปคิดแต่จะเล่นกีฬาในสนามกีฬา ใช้อุปกรณ์กีฬาอย่างดี ราคาแพง ต้องสวมชุดกีฬาและรองเท้าฝึก จึงเกิดความยุ่งยากในการเดินทางไปหาสถานที่ฝึก วุ่นวายกับการจัดเตรียมอุปกรณ์กีฬา ต้องเสียเวลากับการเปลี่ยนเสื้อผ้าให้เป็นชุดกีฬาหรือต้องจ้างครูฝึกมาช่วยสอนทักษะกีฬาต่างๆ จนเซ็ง เพราะฝึกเท่าใดก็เล่นไม่เก่งสักที

ขอให้ท่านเริ่มต้นชีวิตใหม่ ชีวิตที่ดีกว่า ชีวิตที่มีความสุข เพราะร่างกายแข็งแรงกระปรี้กระเปร่า จิตใจเบิกบาน คลายความเครียดจากภารกิจการงานและชีวิตประจำวัน ด้วยการเริ่มออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง โดยการเริ่มออกกำลังกายจากที่บ้านของท่านเอง


อาจารย์แสงแข ไชยชนะ

สาขางานคอมพิวเตอร์ธุรกิจและวิชาชีพ

คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 589439เขียนเมื่อ 28 เมษายน 2015 14:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 เมษายน 2015 14:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท