Trip Travel Gang


ท่องเที่ยวพาเพลินใจ

"ตรัง กระบี่ พังงา ภูเก็ต"

แหล่งที่มา
จาก หนังสือTrip Travel Gang และ http:travel/sanook/com/1391026

การเดินทางไปท่องเที่ยวนับเป็นกำไรของชีวิตในชีวิตของคนทำงานอย่างเรา ๆ ไม่ว่าจะประกอบอาชีพด้านใดก็ตามเรามักจะมองว่า เมื่อไหร่เราจะได้ไปเปิดหูเปิดตา ดูโลกกว้างไปท่องเที่ยวให้เพลินใจ โดยที่เราเที่ยวโดยไม่ต้องสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายมากมาย แหล่งท่องเที่ยวจะนำมาเสนอให้ในวันนี้คือ "จังหวัด ตรัง กระบี่ พังงา และภูเก็ต" ซึ่งอยู่ในภาคใต้ ของเรานี้เอง
1. จังหวัดตรัง หากเราเข้าไปในตัวเมืองตรัง สิ่งแรกที่เราจะนึกถึงก็คือ หมูย่างตรัง อาหารที่ทุกคนไปเที่ยวจะต้องแวะไปรับประทานและซื้อเป็นของฝากบ้างในครั้งที่มีโอกาสส่วนสถานที่ท่องเที่ยวก็จะมีในส่วนของ ถ้ำเลเขากอบ หาดปากเมง หาดเจ้าไหม พิพิธภัณฑ์พระ ยารัษฎานุประดิษฐ์มหิศรภักดี เกาะเชือก เกาะม้า เกาะกระดาน เกาะไหง เกาะมุก และถ้ำมรกต และในยามค่ำคืนเราจะแวะเวียนไปถนน คนเดิน ย่านหน้าสถานีรถไฟ จากนั้นมุ่งหน้าตรงไป

2.จังหวัดกระบี่ที่ทุกคนใฝ่ฝัน คือ สระมรกต และ น้ำตกร้อน ทะเลแหวก อ่าวนาว ซึ่งจะอยู่บริเวณอำเภอคลองท่อม โดยสามารถเดินทางไปทางรถยนต์จะสะดวก ส่วนของสระมรกตนั้นต้องเดินทางจากลานจอดรถขึ้นไปสระมรกต จะมีน้ำสีเขียวใส สามารถลงเล่นน้ำได้อย่างสบายใจ และประทับใจในความเป็นธรรมชาติอีกด้วย นอกจากนี้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ นิยมไปเที่ยวค่อนข้างมาก ถึงมากเลย เพราะชาวต่างชาติชอบทะเล และได้อาบแดด เป็นการพักผ่อนที่นิยมกันจากนั้นต่อไปด้วย

3 จังหวัดพังงา ที่แรกเลยจะเป็นหมู่เกาะสิมิลัน อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ เกาะยาว อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา อุทยานแห่งชาติเขาหลัก บ่อน้ำพุร้อน เป็นต้น ไปต่อกันเลยที่

4. จังหวัดภูเก็ต เป็นเมืองหรือย่านของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ชอบไปมากที่สุด และเป็นที่ที่เกิดสึนามิอีกด้วย ในเมืองภูเก็ตที่ท่องเที่ยวที่นิยมไปก็จะเป็น สุสานหอย 75 ล้านปี มีแหล่งซื้อของฝากที่เป็นสิ่งที่เกี่ยวกับหอยโบราณ เช่น จำพวก เสื้อผ้า เข็มกลัด สร้อยข้อมือ ที่ทำมากจากหอยทั้งสิ้น ในส่วน แหลมพรหมเทพ ชาวต่างชาตินิยมไปดูตะวันตกดินในช่วงเวลา 18.30 น. และบรรยากาศสวยมากเป็นทิวทัศน์ มองเห็นล้อมรอบไปด้วยภูเขามากมาย และแหลมแห่งนี้จะติดกับหาดไร่เลย์ซึ่งเป็นเกาะเล็ก ๆ สำหรับการท่องเที่ยวพักผ่อนที่ไม่ต้องการคนมากมากแต่ได้ความเป็นธรรมชาติสุด ๆ หาดกะตะ หาดกะรนก็เช่นเดียวกัน ในทางไปหาดเหล่านี้นั้น ยังมีนักชูชีพ นักกระโดดร่มซึ่งเป็นชาวฝรั่งล่องหนบนอากาศได้อย่างน่าทึ่ง ท่ามกลางทะเลอันกว้างใหญ่โดยไม่หวั่นใด ๆ เพราะนักท่องเที่ยวถือว่าได้แสดงในสิ่งที่ตนเองรักและชอบในการกระโดดร่มด้วย ในส่วนของวัดไชยธาราม (วัดฉลอง) มีการกราบไหว้สักการะ หลวงพ่อแช่ม และสถานที่ท่องเที่ยวที่แนะนำคือ เมืองเก่าภูเก็ต ชิโนโปรตุกีส เป็นตึกเก่า เป็นสไตล์ชิโนโปรตุเกส ที่เป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นมากมายที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเป็นอย่างมาก

ท้ายนี้ การท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบธรรมชาติ หรือสไตล์อื่น ๆ ก็ถือเป็นการพักผ่อนจากการทำงานที่เหน็ดเหนื่อยทั้งสิ้น ถือเป็นการมอบกำไรให้ชีวิตของตนเองจะได้เกิดกำลังใจในการทำงาน และได้สัมผัสกับสิ่งที่เป็นธรรมชาติสร้างจิตแจ่มใสให้แก่ตนเองอีกด้วย

อ. รุ้งมณี พันธุ์พฤกษ์ชาติ

สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจและวิชาชีพ

คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 589255เขียนเมื่อ 23 เมษายน 2015 13:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 เมษายน 2015 13:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท