โครงการปฏิบัติธรรมนำสุข : 4


มมร วิทยาเขตร้อยเอ็ด : ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม - 1 เมษายน 2558 ณ วัดมิ่งเมือง ตำบลกลาง อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด โดย งานฝึกอบรมและพัฒนา ฝ่ายบริหารทั่วไปและบริการวิชาการ ศูนย์บริการวิชาการร้อยเอ็ด ได้จัดโครงการปฏิบัติธรรมนำสุข ประจำปีงบประมาณ 2558 : กิจกรรมที่ 4 ขึ้้น

ในการนี้ พระราชปริยัติวิมล,ดร. เจ้าคณะจังหวัดร้อยเอ็ด(ธ) เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฯ อนึ่งสำหรับโครงการดังกล่าวจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้

1. เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สนใจได้เรียนรู้หลักการปฏิบัติกรรมฐานที่ถูกต้อง มีความรู้ความเข้าใจตนเองสามารถเชื่อมโยงความสัมพันธ์ตนเองกับสังคมและสิ่งแวดล้อมได้

2. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการเกิดการเรียนรู้ตระหนักถึงคุณธรรม ความดีงามในชีวิตสามารถนำหลักธรรมไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้

3. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้ร่วมบำเพ็ญทาง รักษาศีล และเจริญภาวนา

4. เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของ คสช.เกี่ยวกับค่านิยม 12 ประการ ข้อที่ 11 มีความเข้มแข็งทั้งร่างกาย และจิตใจ ไม่ยอมแพ้ต่ออำนาจฝ่ายต่ำหรือกิเลส มีความละอายเกรงกลัวต่อบาปตามหลักของศาสนา

หมายเลขบันทึก: 589252เขียนเมื่อ 23 เมษายน 2015 11:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 เมษายน 2015 11:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท