ปล่อยวาง.....................สร้างอารมณ์ขัน


ทุกๆคนย่อมมีอาการเครียด เซ็ง แล้วแต่อารมณ์ ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน หรือชีวิตส่วนตัวก็แล้วแต่ เมื่อมีอาการเหล่านี้เราควรปลดปล่อยอารมณ์เสียบ้างโดยการเปลี่ยนบรรยากาศจากหงุดหงิดเป็นยิ้มแย้มแจ่มใส

อารมณ์ขันเป็นสิ่งที่ทำให้บุคคลที่ร่วมสนทนากับเรา ไม่เบื่อ ไม่เซ็ง แม้จะมีปัญหาก็ตาม การปลดปล่อยเป็นอีกทางที่ทำให้เราอุ่นใจ สบายใจ แม้เพียงชั่วครู่ก็ตาม แต่ก็ยังดีกว่าที่เราไม่ได้ปลดปล่อยอารมณ์ออกมา

บุคคลที่ประสบความสำเร็จล้วนแต่เจอปัญหาหนักๆ มาแทบทั้งสิ้น และผ่านมรสุมร้ายๆ มาได้เพราะเขามีอารมณ์ดี สร้างอารมณ์ขันเพื่อลดปัญหาอาการตึงเครียดให้หายไปจากสมอง จงคิดซะว่าเมื่อเรามีแพ้ก็ต้องมีชนะ มีสมหวังก็ต้องมีผิดหวัง

ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้ล้วนแต่มีปัญหาแทบทั้งสิ้น อยู่ทีการปรับตัวแล้วแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเพื่อให้สถานการณ์ดีขึ้น ความมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีก็คือการเข้าใจซึ่งกันและกัน รู้จักแก้ปัญหา และจะนำพาซึ่งความสุขสมสำเร็จในชีวิต เช่นเดียวกับผู้ที่ประสบความสำเร็จเกือบทุกคนต่างมีความสามารถพิเศษที่จะผูกมัดใจผู้อื่น โดยการสร้างการเชื่อมโยงและการพัฒนามิตรไมตรีจิตกับความหลากหลายของภูมิหลังและความเชื่อ ครอบครัวที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงทั้งหลาย มีความสามารถในการผสานเชื่อมโยงเข้าด้วยกัน อย่าจมอยู่กับความถดถอยของหัวใจ เราจะต้องสร้างการผูกมัดในระยะยาว หากปราศจากสิ่งนี้ความสำเร็จความยอดเยี่ยมใดๆ ต่อไปก็จะไม่เป็นรางวัลและไร้ค่าที่สุดสำหรับตัวเรา

คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 589119เขียนเมื่อ 20 เมษายน 2015 11:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 เมษายน 2015 11:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ชอบประโยคนี้..เจ้าค่ะ "อย่าจมอยู่กับความถดถอยของหัวใจ"..ขอบคุณ...

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท