๖๑๑. ทำบุญ ๑๐๐ วันให้กับ "พ่อ"


ทำบุญ ๑๐๐ วันให้กับ "พ่อ"

วัน เวลา ผ่านไป ช่างรวดเร็วยิ่งนัก...เผลอแป้ปเดียว

พ่อจากฉันไป ครบ ๑๐๐ วันแล้ว...(๓ เมษายน ๒๕๕๘)

ฉันและครอบครัวของฉันพร้อมด้วยครอบครัวของน้องสาวของฉัน...

เราได้ทำบุญเลี้ยงพระเพลให้กับพ่อ...และแม่ไปพร้อมกัน

จากวันที่พ่อจากพวกเราไป...ฉันไม่เคยฝันหรือเห็นท่านมาหา

แม้แต่ครั้งเดียว...แต่น่าแปลก!!! ในตอนรุ่งเช้าของวันที่ ๓ เมษายน ๒๕๕๘

ฉันฝันเห็นท่านมาหาตอนเช้ามืด ท่านใส่เสื้อสีขาว กางเกงขายาวสีดำ

ในฝันว่า ท่านเดินได้...แต่ในความจริง ท่านเดินไม่ได้...

สีหน้าท่านออกยิ้ม ๆ...ฉันได้แต่คิดว่า...ท่านคงดีใจที่รู้ว่า

ลูก - หลาน กำลังจะทำบุญไปให้ท่าน...

เสร็จจากการเลี้ยงพระเพล...พวกเราลูก ๆ หลาน ๆ ก็นำกระดูก

ของท่านไปเก็บไว้ที่เจดีย์ ที่วัด ซึ่งพวกเราสร้างให้ท่าน...

อยู่ใกล้ ๆ กับเจดีย์ของแม่...

สิ่งที่พวกเราได้รับรู้ นั่นคือ ความระลึกถึงท่าน...

ภาพแห่งความทรงจำ...ยังอยู่ภายในจิตใจของพวกเราเสมอ...

รักและคิดถึง "พ่อ + แม่" มากนะคะ...

...

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติเข้ามาอ่านบันทึกนี้ค่ะ

บุษยมาศ แสงเงิน

๘ เมษายน ๒๕๕๘



























หมายเลขบันทึก: 588625เขียนเมื่อ 8 เมษายน 2015 13:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 เมษายน 2015 13:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท