น้ำจากต้นไผ่ ศาสตร์หมอโบราณ


การรักษานิ่ว จากการดื่มน้ำจากต้นไผ่ วิเศษ มหัศจรรย์ อย่างนั้นจริงหรือ ประเทศ จีน ญีปุ่น ใช้อรรถประโยชน์ มามากมาย ต้องสืบสาวราวเรื่อง น่าสนใจมาก

ตอนที่ 1 www.youtube.com/watch?v=UvsxQ0fqoG4 โดยคุณคำนึง นวลมณีย์

วิธีการหาเอาน้ำจากต้นไผ่ เผยน้ำไผ่บริสุทธิ์รวมสารพัดประโยชน์ ช่วยสลายนิ่ว ขับสารพิษออกจากร่างกาย ได้ไม่ต้องถึงมือหมอ ตอนที่ 2 www.youtube.com/watch?v=k7fDwqiuN4g


โดย ASTV21 ตุลาคม 2557 13:13 น. ผู้จัดการออนไลน์ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - เกษตรกร จ.สงขลา ผุดไอเดียทำน้ำจากต้นไผ่ หลังคิดค้นนานกว่า 3 ปี ยึดหลักทำการเกษตรแบบพอเพียง เผยน้ำไผ่บริสุทธิ์รวมสารพัดประโยชน์ ช่วยสลายนิ่ว ขับสารพิษออกจากร่างกาย ได้ไม่ต้องถึงมือหมอ


วันนี้ (21 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายคำนึง นวลมณีย์ อายุ 50 ปี เกษตรกรในพื้นที่บ้านท่าคลอง ต.จะโหนง อ.จะนะ จ.สงขลา ซึ่งทำการเกษตรโดยยึดแนวเศรษฐกิจพอเพียง และเป็นผู้ที่คิดค้นเทคนิคใหม่ๆ ในการนำประโยชน์จากพืชสารพัดชนิดที่ปลูกไว้มาใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่ และสร้างรายได้ ที่น่าสนใจเป็นอย่างมากคือ การทำน้ำจากต้นไผ่ ซึ่งได้ค้นพบ และทดลองทำมากว่า 3 ปี ซึ่งน้ำจากต้นไผ่มีประโยชน์เป็นอย่างมาก แต่ยังไม่เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป มีสรรพคุณช่วยขับสารพิษในร่างกาย โดยเฉพาะสลายนิ่ว หรือใช้ดื่มกินล้างหน้า และล้างผัก

โดย นายคำนึง บอกถึงเทคนิคการทำน้ำจากต้นไผ่ว่า สามารถทำได้กับไผ่ทุกสายพันธุ์ที่มีอายุตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป ใช้มีดตัดที่ปลายยอดให้เป็นปากฉลามห่างจากข้อไผ่ราว 3-4 นิ้ว แล้วนำถุงพลาสติกมาสวมไว้มัดเชือกให้แน่น แต่ต้องทำในช่วงเวลาประมาณตี 1-3 เท่านั้น เพราะเป็นช่วงที่ต้นไผ่ดูดน้ำขึ้นมาเก็บไว้ในลำต้นมากที่สุด และไผ่ 1 กอ ตัดเพื่อเอาน้ำเพียง 1 ยอด เพื่อให้ไผ่คายน้ำออกมาให้มากที่สุด เพราะรากของไผ่ทุกต้นในกอจะเชื่อมต่อกันทั้งหมด ยิ่งกอใหญ่เท่าไหร่ก็จะยิ่งให้น้ำไผ่มากขึ้น

ส่วนการเก็บน้ำไผ่จะเก็บในช่วงเช้าเวลาประมาณ 6-7 นาฬิกา ซึ่งจะได้น้ำไผ่ที่บริสุทธิ์ ข้อระวังที่สุดคือ ในระหว่างการตัดปลายยอดอย่าให้ลำต้นแตกอย่างเด็ดขาด เพราะน้ำไผ่จะไม่ไหลออกมาในส่วนที่ตัดไว้ แต่จะไปไหลออกในจุดที่แตก ปริมาณน้ำไผ่แต่ละกอจะได้ประมาณ 1-4 ลิตร ขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์ของก่อไผ่ และสภาพอากาศ ยิ่งอากาศชื้นฝนตกมากไผ่ก็จะคายน้ำออกมามาก โดยที่สวนของตนสามารถทำน้ำไผ่ได้วันละประมาณ 20-30 ลิตร

ซึ่งน้ำไผ่ที่ได้จะนำไปดื่มกินในครอบครัว และบางส่วนจะนำไปขายให้แก่ผู้ที่มาสั่ง ราคาอยู่ที่ลิตรละ 50-60 บาท ซึ่งเกษตรกร หรือชาวบ้านที่ปลูกไผ่สามารถนำไปทำได้ โดยข้อดีของน้ำไผ่เหมือนกับน้ำทิพย์ เพราะเป็นน้ำที่บริสุทธิ์มาก คุณสมบัติเด่นคือ ขับสารพิษออกจากร่างกาย โดยเฉพาะโรคนิ่ว ดื่มน้ำไผ่ติดต่อกัน 1-2 สัปดาห์ ก็จะสลายทันทีโดยไม่ต้องผ่าตัด


คูบากบ สีสุกจะเลีน https://www.facebook.com/monkphuvong/posts/6739071...

เทคนิควิธี..."การทำน้ำดื่มจากลำไผ่!"
ก่อนเข้าเรื่อง...ต้องขอขอบพระคุณเจ้าขององค์ความรู้..."คุณลุงคำนึง นวลมณีย์" เกษตรกรบ้านท่าคลอง ต. จะโหน่ง อ.จะนะ จ.สงขลา ผู้คิดค้น "การทำน้ำดื่มจากไผ่!" เป็นอย่างสูง ที่ได้แบ่งปันองค์ความรู้
น้ำจากลำไผ่เป็นน้ำที่มีความบริสุทธิ์มาก!...มีสรรพคุณช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย!...มีคุณสมบัติเด่น คือ "ช่วยสลายนิ่ว!" หากดื่มน้ำจากลำไผ่ติดต่อกัน 1-2 สัปดาห์ ก้อนนิ่วก็จะสลายไปเอง
เทคนิควิธีการทำน้ำดื่มจากลำไผ่อย่างง่าย
การทำน้ำดื่มจากลำไผ่ "นิยมทำในช่วงเวลากลางคืน" เพราะช่วงเวลากลางคืนไผ่จะคายน้ำ! ยิ่งมีอาการเย็นไผ่ยิ่งคายน้ำได้ดี! โดยขั้นตอนการทำน้ำดื่มจากลำไผ่ มีดังนี้
1. ทำความสะอาดมีด หรือ กรรไกรตัดแต่งกิ่ง ที่ใช้ตัดกิ่งไผ่ให้สะอาด
2. ตัดบริเวณกิ่งไผ่ให้เป็นลักษณะปากฉลาม โดยเลือกกิ่งที่ไม่อ่อนไม่แก่จนเกินไป (ต้นตำหรับจะตัดที่ยอดไผ่ บางเจ้าก็ใช้วิธีเจาะจากลำต้น) ผมเลือกการตัดที่กิ่ง!...เพราะทำง่ายดี!
3. นำถุงพลาสติกมาผูกปิดที่รอยตัด...มัดให้แน่น! เพื่อเป็นภาชนะรับน้ำที่ย่อยออกมาจากรอยตัด
4. ทุกเช้าช่วง 6-7 โมง ก็สามารถเก็บน้ำจากถุงมาดื่ม หรือ เก็บใส่ภาชนะที่สะอาดเอาไว้รับประทานในครัวเรือนได้
ด้วยสรรพคุณ และ คุณสมบัติในการสลายนิ่ว น้ำจากลำไผ่จึงเป็นที่ต้องการของคนรักสุขภาพ
ในปัจจุบันน้ำจากลำไผ่จำหน่ายกันอยู่ที่ราคา ลิตรละ 50-60 บาท
พี่ๆ เพื่อนๆ ท่านใด ที่มีกอไผ่อยู่ใกล้ๆ บ้าน ก็ลองนำเทคนิคการทำน้ำดื่มจากไผ่ไปลองทำน้ำดื่มกันดูนะครับ!

เกษตรกรสงขลาเจ๋ง! ผุดไอเดียทำน้ำจากต้นไผ่ ช่วยสลายนิ่วในช่องท้อง

น้ำจากต้นไผ่

เอาหละครับวันนี้เราจะมาดูวิธีหาน้ำจากต้นไผ่เมื่ออยู่ในป่า นอกจากจะใช้ดื่มได้แล้วนี้ยังสามารถใช้รักษาโรคและยังดีท็อคได้ด้วยนะครับโอ้โหสรรพคุณนี้ครอบจักวาล จริงๆ ดูได้จากในรูปเลยนะครับ เพราะว่าเมื่อเราเข้าป่าไปนั้น เราต้องใช้ไผ่ในการก่อไฟทำอาหาร ทำอาวุธและหลายๆอย่างเรียกว่าไผ่นี้ครอบจักวาลเลยจริงๆ ขนาดบินยังบินได้เลยจากไม้ไผ่ ก็ค็อปเตอร์ไม้ไผ่ของโดเรม่อนไงครับ555 นอกเรื่องไปแล้ว เอาว่าเวลาเราหาที่พักพิงตั้งแคมป์เราย่อมมองหาต้นไผ่หรือกล้วยมาใช้เป็นอุปกรณ์ธรรมชาติในการเป็นตัวช่วยอำนวยความสะดวกอยู่แล้วไม่ว่าในด้านให้ๆวันนี้ ดันเต้ ก็เลยขอเสนอวิธีหาน้ำจากไผ่กันซะเลยเผื่อว่าที่ใหนขลาดแคลนน้ำหรือต้องการน้ำไผ่ครอบจักวาล 555 อันนี้จริงครับไม่ได้ล้อเล่น มาดูวิธีกันครับ

วิธีเเรกนะครับ

เวลาเป็นสิ่งสำคัญเพราะไผ่นั้นจะคายน้ำตอนช่วงดึก ดังนั้นเวลาที่เหมาะสมที่จะเอาน้ำจากต้นไผ่ก็คือ 1.00-3.00 น. เราจะใช้มีดหรือ คัดเตอร์ที่คมๆหน่อยตัดให้เป็นปากฉลามหรือเฉียงๆเหมือนในรูปแล้ว ใช้ถุงพลาสติดครอบไว้มัดให้แน่ รุ่งเช้าก็มาเก็บได้ครับ แต่ต้องเลือกไผ่ที่ไม่อ่อนหรือแก่เกินไปนัก ส่วนการเก็บน้ำไผ่จะเก็บในช่วงเช้าเวลาประมาณ 6-7 นาฬิกา ซึ่งจะได้น้ำไผ่ที่บริสุทธิ์ ข้อระวังที่สุดคือ ในระหว่างการตัดปลายยอดอย่าให้ลำต้นแตกอย่างเด็ดขาด เพราะน้ำไผ่จะไม่ไหลออกมาในส่วนที่ตัดไว้ แต่จะไปไหลออกในจุดที่แตก ปริมาณน้ำไผ่แต่ละกอจะได้ประมาณ 1-4 ลิตร ขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์ของก่อไผ่ และสภาพอากาศ ยิ่งอากาศชื้นฝนตกมากไผ่ก็จะคายน้ำออกมามาก โดยสามารถทำได้กับไผ่ทุกสายพันธุ์ที่มีอายุตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป


วิธีที่สอง

ส่วนวิธีที่สองนั้น จำเป็นต้องมีอุปกรณ์เยอะหน่อยครับ คือ สว่าน ดินน้ำมัน สายางหรือท่านผู้อ่านท่านได้สามารถเอาเหล็กเเหลมหรือมีเจาะได้นั้นก็สุดเเล้วแต่ความสามารถนะครับ

ขั้นเเรกใช้ สว่านเจาะต้นไผ่เลยครับ เเต่ต้องเจาะ ที่ใต้ข้อ ให้ทะลุขึ้นไปข้างบนของอีกปล้องเลยนะครับตามรูปครับ

จากนั้นใช้สายยางที่เตรียมไว้สอดเข้าไปครับ เเต่อย่าสอดเข้าไปเยอะนะครับ นิดเดียวพอเดี๋ยวเลยน้ำจะไม่ออกเอา

เเน่นอนว่าสายอาจหลุดได้ให้ใช้ดินน้ำมัน หรืออะไรเหนียวๆติดไว้ครับ

จากนั้นก็ใส่ถุง หรือผูกถุงให้ดีนะครับ อาจใช้เชือกมันติดกับข้อไผ่ด้านบนหรือ ใช้ถุงพลาสติกซ้อนกันเเล้วค่อยผูกก็ได้เเล้วเเต่ความสะดวกของเเต่ละพื้นที่ครับ

เสร็จเรียบร้อยครับผม พรุ่งนี้เช้าก็สามารถมาเก็บน้ำไปใช้ได้เเล้วครับ

จากนี้เป็นคุณประโยชน์เเละวิธีใช้น้ำไผ่ครับ

ประโยชน์อย่างแรกคือสามารถดื่มได้ แทนน้ำเปล่าในเวลาขลาดแคลนน้ำ และประโยชน์อย่างที่สองคือสามารถรักษาโรคได้นั้นแนะ!!น่าสนใจแล้วนะครับตอนนี้ น้ำในไผ่นั้นว่ากันว่าสามารถตรวจเช็คร่างกายได้ว่าเราเป็นนิ่วหรือไม่ และหากเป็นแล้วสามารถสลายนิ่วได้

วิธีเช็คคือ หากดื่มน้ำไผ่ทั้งวันนั้น ถ้าเกิดอาการฉี่ไม่ออกในตอนเย็น หรือ ฉี่แล้วแสบร้อน นั้นแสดงว่าคุณเป็นนิ้วครับ มันจะขับออกมาทางน้ำปัสสาวะเลย แต่ถ้าเราเป็นนิ้วแล้วไม่เกิดการขับออกมาในปัสสาวะมันก็จะค่อยๆสลายลงไปครับ อย่างที่สอง คือปวดหลังยืนนานๆแล้วปวดหรือ ปวดแป๊ปๆนั้น เกิดจากนิ่วในไต ทำให้ปวดหลัง แต่ถ้าฉี่บ่อยตอนกลางคืนเกิดจากนิ้วในถุงน้ำดี หรือระบบทางเดินปัสสาสวะ น้ำไผ่ช่วยได้ครับ นั้นแนะ สรรพคุณยังไม่หมดนะครับ ยังมีอีกคือ แก้ไข้

ไข้ป่า มาลาเลีย ช่วยได้ครับ แม้แต่ประจำปี เอ้ย!! ประจำเดือนมาไม่ปรกติของสาวๆก็ช่วยได้ครับ

ต่อมาโอ้โห่ !!ยังครับยังไม่หมด สามารถใช้ ล้างหน้าให้ผิวสวยได้ด้วย และยังใช้ล้างหมึกปากกา หรือปากกาเมจิก็สามารถล้างได้ เพราะเค้ามีคุณสมบัติ ชะล้างสารพิษครับ

ใช้ล้างผักครับอันนี้แน่นอนเลย สุดยอดมาก น้ำไผ่นั้นมี ฤทธฺ์ เป็นกรด ค่า ps นั้นอยู่ที่ 5-6ในตอนเก็บมาแรกๆ แต่เมื่อแช่ตู้เย็นแล้วจะเหลือที่ 4-5 ps ครับ
น้ำไผ่นั้นถ้าจะให้ดีก็ดื่มตอนนั้นเลยครับ เพราะมันไม่สามารถเก็บไว้ได้ หากคิดจะเก็บไว้ ก็ต้องแช่ตู้เย็นอย่างเดียวครับ หากอยู่ในอุณภูมิปรกติ จะอยู่ได้แค่ 4-5 ชั่วโมงเท่านั้นและจะเริ่มมีรถเปรี้ยวเพราะเค้ามี จุลินทรีย์ สูงมากหากเก็บไว้ในตู้เย็นก็ไม่ควรจะเกิน 3-4 วันครับ หากใครเป็นนิ่วก็ควรดื่มบ่อยๆนะครับ แต่สำหรับบางคนที่ดื่มแล้ว ไม่เกิดอะไรขึ้นเลย ผมก็ยินดีด้วยครับ ร่างกายคุณปรกติ

จบแล้วนะครับเรียกได้ว่าต้นไผ่นี้มีประโยชน์จริงๆเลย นี้คือความรู้เล็กๆน้อยเป็นภูมิปัญญาโบราณที่ ผมได้ศึกษาแล้วน้ำมาให้ท่านได้อ่าน บทความนี้จะพอมีประโยชน์ ต่อท่านบ้างไม่มากก็น้อย ขอบคุณที่ติดตามกันครับ DANTE


หมายเลขบันทึก: 588606เขียนเมื่อ 7 เมษายน 2015 23:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 เมษายน 2015 23:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท