อาชีพในฝัน


วันนี้เข้าสู่เรื่องอาชีพแล้ว นักเรียนดูตื่นเต้นเพราะฝันอยากเป็นหลายอย่าง ที่ฮิตสุดก็เป็นทหาร ตำรวจ หมอ พยาบาล และครู...

ฉันจึงตั้งหัวข้อเรื่อง "อาชีพในฝันของฉัน" โดยให้นักเรียนวาดภาพอาชีพในฝันที่นักเรียนอยากทำที่สุด แล้วบรรยายประกอบว่าเพราะอะไรนักเรียนถึงอยากทำอาชีพนั้น

นักเรียนดูมีความสุขและตั้งใจทำงานดีมาก มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน บางคนบอก "ฉันอยากเป็นครู จะได้สอนคนอื่น ๆ ได้" บางคนบอก "ฉันอยากเป็นตำรวจ จะได้ไล่จับผู้ร้าย" บางคนบอก "ฉันอยากเป็นหมอ จะได้รักษาแม่ แม่ฉันชอบป่วย"

ฉันฟังแล้วก็รู้สึกดีใจ ที่อย่างน้อยนักเรียนก็มีความฝัน ไม่ใช่แค่เรียนให้จบไปวัน ๆ ฉันหวังว่าอนาคตของพวกเขาจะสวยงามอย่างที่เขาวาดฝันไว้ในวันนี้…






หมายเลขบันทึก: 586323เขียนเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2015 21:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2015 21:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท