บันทึกที่ 18 เด็กดี v-Star ณ วัดธรรมกาย (13/12/57)


เด็กดี v-Star ณ วัดธรรมกาย (13/12/57)

วันรวมพลัง เด็กดี V-Star ดิฉันได้มีโอกาสได้ไปร่วมงาน วันรวมพลัง เด็กดี V-Star ณ วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ซึ่งมีนักเรียนไปทั้งหมด 100 กว่าคน การเดินทางโดยนั่งรถทัวร์

เช็คชื่อก่อนออกเดินทาง

รถทัวร์ที่จะพาเด็กดี ไปวัดพระธรรมกาย

กิจกรรมภายในงาน มีกิจกรรมมากมาย ตอบคำถาม เล่นเกม มีของกินฟรีตลอดทั้งวัน เด็ก ๆ ต่างก็ได้ของกลับมามากมาย ขนม อุปกรณ์การเรียนต่าง มีโรงหนัง 3 มิติ ได้ดูกัน

รวมพล เด็กดี v-Star

ได้ขนมเต็มกระเป็ากันทุกคน

เคลื่อนพลเพื่อไปลานพระธรรมกาย

พอช่วงเย็น ก็มีการมอบทุนการศึกษาให้นักเรียนแต่ละโรงเรียน ทุนละ 500 บาท ในความคิดของดิฉันรู้สึกแปลกใจว่าเงินบริจาคทำไหมถึงมากมายขนาดนี้ การเดินทางก็ฟรี กินอยู่ แถมมอบทุนให้เด็ก ๆ อีก และโรงเรียนที่มาก็มีจำนวนมากเลยทีเดียว ตั้งแต่ใต้ยันเหนือ แต่มีคำสอนบางอย่างที่ดิฉันไม่เห็นด้วยก็คือ ยิ่งเราบริจาคเงินมากเท่าไหร่ เราก็จะได้อยู่บนสรวงสวรรค์ชั้นสูง ซึ่งดิฉันไม่ค่อยเห็นด้วยกับคำสอนนี้ เรามีน้อยเราก็บริจาคตามความศรัทธาของเราจะดีกว่า ไปครั้งนี้ก็ถือว่าได้เปิดหูเปิดตาได้รับรู้สิ่งใหม่

ถังขยะที่นี้ เรียกว่า ถังเพชรพลอย และขยะ เรียกว่า เพชรพลอย

ครูก็สนุกที่ได้มาค่ะ

เดินทางกลับโรงเรียนชลประทานกัน

หมายเลขบันทึก: 585732เขียนเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2015 20:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2015 02:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท