Bohemian Waxwing...สนุกสนานกับน้ำเย็นเฉียบ


นกBohemian Waxwing ฝูงใหญ่ที่บินตามกันมาลงเล่นน้ำที่ลำธาร สลับกับการบินขึ้นไปเกาะบนต้นไม้เป็นกลุ่มบ้าง เรียงเป็นแถวตามความยาวของกิ่งไม้บ้าง ดูสวยงาม.. สงบ..และไม่สนใจสิ่งอื่นใด ท่ามกลางอากาศที่หนาว และน้ำที่เย็นเฉียบ เป็นเวลานานทีเดียวกว่าฝูงนกจะบินจากไป...

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาหลังจากที่หิมะหยุดตกได้สองวัน มองดูท้องฟ้าแจ่มใส จึงเป็นโอกาสดีที่จะกลับไปที่ Fish Creek Park อีกครั้งเพราะหวังว่าจะได้ถ่ายภาพพวงเกล็ดหิมะสวยงามบนใบสนอีก แต่ผิดคาดเพราะแสงแดดดีมากเกินไป ทำให้หิมะละลายโดยไม่ทันได้เกาะตัวเป็น Ice Crystals เมื่อเดินกลับไปที่ริมแม่น้ำ ซึ่งบัดนี้กลายเป็นแผ่นน้ำแข็งเกือบหมดแล้ว เหลือไว้เพียงแนวธารน้ำเล็กๆ ที่ไหลลดคดเคี้ยว ลัดเลาะไปตามโขดหินบริเวณริมฝั่งเท่านั้น มองเห็นนก Bohemian Waxwing 2-3 ตัว บินผ่านไปมาระหว่างลำธารกับต้นไม้ที่อยู่ใกล้ๆ สักพักก็ได้ยินเสียงร้องอื้ออึงของนกBohemian Waxwing ฝูงใหญ่ที่บินตามกันมาลงเล่นน้ำที่ลำธาร สลับกับการบินขึ้นไปเกาะบนต้นไม้เป็นกลุ่มบ้าง เรียงเป็นแถวตามความยาวของกิ่งไม้บ้าง ดูสวยงาม.. สงบ..และไม่สนใจสิ่งอื่นใด ท่ามกลางอากาศที่หนาว และน้ำที่เย็นเฉียบ เป็นเวลานานทีเดียวกว่าฝูงนกจะบินจากไป...นกสนุกสนานกับการลงเล่นน้ำ และหาอาหาร คนก็ตื่นเต้นที่ได้เห็นฝูงนก และเพลิดเพลินกับการรัวกดชัตเตอร์(shutter)...ขอบอกว่าสนุกมากๆ //

Fish Creek Park is a provincial park located in the southern part of Calgary, Alberta, Canada. It is one of the largest urban parks in North America, stretching 19 km from east to west. Wikipedia

คำสำคัญ (Tags): #Bohemian Waxwing#Fish Creek Park
หมายเลขบันทึก: 585694เขียนเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2015 14:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 ตุลาคม 2015 03:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

น่ารักสวยงามมากค่ะอาจารย์ ท่าทางมีระเบียบวินัยมากเลยนะคะ

-สวัสดีครับ

-นกน้อยมีความสุขมาก ๆนะครับ

-ชมภาพแล้วได้ความชื่นใจ..เย็นตา..เย็นใจ

-ขอบคุณครับ

สวัสดีครับอาจารย์

นกสวยงาม น่ารักมากครับ

หนาวแทนนะคะ ^_,^

นกอ้วนดีจังค่ะ

ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นของท่านสมาชิกที่แวะมาชื่นชมเจ้านก Bohemian Waxwing และขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่ได้มอบดอกไม้ให้ไว้กับบันทึก ...Bohemian Waxwing ...สนุกสนานกับน้ำเย็นเฉียบ ...ขอบคุณมากค่ะ

น่าตื่นเต้นมากค่ะ

เมืองไทยช่วงนี้เย็นสบาย อากาศดีมาเกือบ ๓ เดือนแล้วค่ะ

น่าตื่นตาตื่นใจ นกเล่นน้ำใสในลำธาร

อากาศหนาว

แต่เล่นได้ได้อีก

สุดยอดมากๆ

พี่สบายดีไหม

หายไปนานมากๆๆ

สวัสดีค่ะพี่

อยากเห็นตัวจริงๆค่ะ น่ารักมากๆ อยากเล่นน้ำแบบนกแล้วล่ะค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท