วันที่ 74 เตรียมตัวกับงาน "เปิดบ้านบานชื่น" (6/2/2558)


ได้แกะแยกชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์อย่างละเอียด (มากๆๆๆๆๆๆๆๆ)

งานเปิดบ้าน เป็นงานที่โรงเรียนใหญ่ ๆ แทบทุกโรงจะต้องจัด เพื่อเป็นการนำเสนอสิ่งที่โรงเรียนของตนเองมี โรงเรียนของผมก็เช่นกัน งานเปิดบ้านปีนี้ จัดขึ้นในชื่อ เปิดบ้านบานชื่น ซึ่งจะมีขึ้นในวันศุกร์หน้า ท่าน ผอ.จึงสั่งให้ทุกกลุ่มสาระจัดนิทรรศการของตนเอง สาระการงานอาชีพและเทคโนโลยีของผมก็ได้มีการจัดนิทรรศการเช่นกัน

จะว่าไปแล้ว กลุ่มสาระของผมนับเป็นกลุ่มสาระที่มีครูประจำการเยอะที่สุดในโรงเรียน การจัดนิทรรศการจึงไม่เป็นเรื่องยากสักเท่าไหร่ แบ่งกันคนละนิด คนละหน่อย ก็เต็มพื้นที่แล้ว นักศึกษาฝึกสอนคอมซึ่งหากนับผมแล้สวจะมีสองคน ได้รับหน้าที่ห้องจัดบอร์ดให้ความรู้เกี่ยวกับองค์ประกอบของคอมพิวเตอร์

เป็นครั้งแรกที่ได้แกะแยกชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์อย่างละเอียด (มากๆๆๆๆๆๆๆๆ) ชนิดที่ว่า แกะแม้กระทั่งไดโอสกันเลยทีเดียว แต่ก็สนุกไปอีกแบบ ได้เห็นและได้ความรู้จากครูหัวหน้ากลุ่มสาระ ที่ท่านชำนาญด้านนี้ (มากๆๆๆๆๆๆ) มากอย่างมากมาย

แม้ว่าอีกหลายวันกว่างานจะเริ่ม แต่หากต้องบวกกับงานส่วนตัวที่มีในตอนนี้ นับว่าเป็นกองภูเขาที่น่ากลัวเหมือนกัน แต่แน่นอน นี่ไม่ใช่ภูเขาลูกแรกที่ผมเจอ แสดงว่า หลายลูกที่ผมข้ามมันมาได้แล้ว ทำให้รู้แน่ ๆ ว่า ลูกนี้ ผมก็ต้องข้ามมันไปได้ด้วยเช่นกัน...

หมายเลขบันทึก: 585413เขียนเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2015 11:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2015 13:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท