ปัญหาการศึกษา(1)เสมา 1 ลุยผลักดัน ม.นอกระบบ ส่งสภานิติบัญญัติฯ ผ่านกฎหมาย - สุกัญญา


ขณะนี้สถานภาพของร่าง พ.ร.บ.ออกนอกระบบของมหาวิทยาลัยแต่ละแห่งมีทั้งที่เข้าสภาไปแล้วและตกไปเพราะยุบสภา หรือที่ผ่านการตรวจร่างจากคณะกรรมการกฤษฎีกาแล้วรอเสนอเข้าสู่ที่ประชุมสภาฯ และอีก 2 ฉบับที่อยู่ระหว่างการตรวจร่างของคณะกรรมการกฤษฎีกา จึงหารือกันว่า หาก พ.ร.บ.ใดที่มหาวิทยาลัยยืนยันแล้วและผ่านการตรวจร่างจาก คณะกรรมการกฤษฎีกาแล้ว เพื่อความรวดเร็ว ตนจะขออนุมัติจาก ครม.ให้สามารถนำเข้าสู่สภานิติบัญญัติแห่งชาติได้เลย

ชื่อเรื่อง เสมา 1 ลุยผลักดัน ม.นอกระบบ ส่งสภานิติบัญญัติฯ ผ่านกฎหมาย

แหล่งที่มาของข่าวสาร/ตัวเชื่อมโยง

http://www.thairath.co.th/news.php?section=education&content=23979

ข้อความ

ศ.ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า จากการหารือร่วมกับ ศ.ดร. ปรัชญา เวสารัชช์ ประธานที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) ถึงมหาวิทยาลัยในกำกับรัฐ ซึ่ง ทปอ.ยืนยันว่าอยากให้ขับเคลื่อนเรื่องนี้ในระยะเวลา 1 ปี ที่ตนดำรงตำแหน่ง โดยหากมหาวิทยาลัยแห่งใดพร้อมและแสดงความประสงค์อยากออกนอกระบบก็ควรได้ออกนอกระบบทั้งหมด ดังนั้น จึงได้หารือถึงมหาวิทยาลัยของรัฐที่เป็นส่วนราชการอยู่อีกประมาณ 22 แห่ง ขณะนี้สถานภาพของร่าง พ.ร.บ.ออกนอกระบบของมหาวิทยาลัยแต่ละแห่งมีทั้งที่เข้าสภาไปแล้วและตกไปเพราะยุบสภา หรือที่ผ่านการตรวจร่างจากคณะกรรมการกฤษฎีกาแล้วรอเสนอเข้าสู่ที่ประชุมสภาฯ และอีก 2 ฉบับที่อยู่ระหว่างการตรวจร่างของคณะกรรมการกฤษฎีกา จึงหารือกันว่า หาก พ.ร.บ.ใดที่มหาวิทยาลัยยืนยันแล้วและผ่านการตรวจร่างจาก คณะกรรมการกฤษฎีกาแล้ว เพื่อความรวดเร็ว ตนจะขออนุมัติจาก ครม.ให้สามารถนำเข้าสู่สภานิติบัญญัติแห่งชาติได้เลย 

 

คำสำคัญ (Tags): #sukanya#สุกัญญา
หมายเลขบันทึก: 58503เขียนเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2006 17:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท