วันที่ 64 กีฬาสีวันสุดท้าย กรีฑามหาโหด (23/1/2558)


ของจริงมันเริ่มหลังจากที่พิธีเปิดจบแล้วต่างหาก!!

วันนี้ผมเริ่มต้นการทำงานเช้ากว่าเวลาปกติ (มาก) เพราะนัดเด็กนักเรียนมาแต่งหน้าตั้งแต่ตีห้า เมื่อยกนาฬิกาขึ้นมามองดูก็ทำให้รู้สึกว่า "ตอนเรายังหนุ่ม เราก็ขยันมากเหมือนกันนะ" แล้วมีแอบภาคภูมิใจนิดหน่อยที่มาเริ่มงานเช้าขนาดนี้ ยิ่งเป็นหน้าหนาวด้วยแล้ว ทุกคนคงรู้ถึงความลำบากในการตื่นนอนเป็นอย่างดี



เริ่มต้นงานแรกของวันนี้ด้วยงานที่ยากลำบากมากที่สุดก็ว่าได้ เพราะตั้งแต่เกิดมา ผมโดนแต่งหน้าแค่ไม่กี่ครั้ง ยิ่งถ้าต้อง "แต่ง" ให้คนอื่นด้วยแล้ว ยิ่งเป็นงานลำบากเข้าไปใหญ่ เด็ก ๆ คิดธีมของขบวนสีมาเป็นฟาโรห์และอียิปต์ กว่าจะเขียนขอบตาให้ฟาโรห์ได้แต่ละข้าง ทำเอาผมเมื่อยเนื้อเมื่อตัวไปหมด แต่งานก็ออกมาไม่หน้าเกียจอย่างที่คิดเท่าไหร่ ยังดูคล้ายกับฟาโรห์อยู่บ้าง



หลังจากแต่งหน้าเสร็จ ก็มาถึงการเดินขบวน ผมยังไม่ทันได้พักก็ได้รับมอบหมายหน้าที่ประจำที่ต้องทำโดยไม่ต้องมีใครมาสั่ง นั่นก็คือ เป็นช่างถ่ายภาพเก็บบรรยากาศ งานนี้ต้องยอมเหนื่อยเดินควบคู่ขบวนไปพร้อม ๆ กับนักเรียน กว่าจะถึงสนามกีฬา ทำเอาเหงื่อท่วมตัวกันเลยทีเดียว



แต่นี่ยังเป็นเพียงแค่การเริ่มต้นของการเสียเหงื่อเท่านั้นเอง ของจริงมันเริ่มหลังจากที่พิธีเปิดจบแล้วต่างหาก!!


หลังจากที่พิธีเปิดจบลง การแข่งขันกรีฑาก็เริ่มต้นขึ้น ผมได้รับหน้าที่ให้เป็นกรรมการประจำลู่วิ่ง ซึ่งแน่นอน ผมต้องอยู่กลางสนามไม่มีร่มให้หลบได้ งานนี้จำเป็นต้องพึ่งพาผ้าปิดหน้าปิดตา กลุมทุกส่วนของร่างกายจนมิด แทบจะจำตัวเองไม่ได้ เพื่อป้องกันแสงแดดอย่างเต็มที่ และราวกับว่าโชคชะตาจะเป็นใจ แสงแดดระดมความร้อนสาดสองลงมาอย่างเต็มที่ หวังว่าจะวัดความอดทนของผม



กว่าที่การแข่งขันทั้งหมดจะจบลง สภาพผมก็ออกมาอย่างที่เห็น แม้จะมีสิ่งปกป้องร่างกายจนมิด แต่แสงแดดก็ยังมีความสามารถในการทะลุผ่านเสื้อผ้าเข้ามาทำร้ายผิวหนังของผมจนได้ สุดท้ายแล้วก็ยังดำอยู่ดี



โชคยังดีที่พอตกช่วงค่ำ ทางโรงเรียนได้มีการเลี้ยงขอบคุณกรรมการทุกท่าน ทำให้ได้รู้สึกผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้ากันได้มาก และแล้วช่วงวันกรีฑาสีมหาโหดก็ผ่านและจบลงไปได้ด้วยดี ขอบคุณอีกหนึ่งประสบการณ์ดีดีที่ผมได้รับ จากการฝึกสอนในภาคเรียนนี้ แต่ที่แน่ ๆ คงอีกนานกว่าจะหายดำ...

หมายเลขบันทึก: 584394เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2015 05:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มกราคม 2015 13:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท