เมื่อวันพ่อ...คือวันที่ต้องพาพ่อเข้าโรงพยาบาล


วันพ่อปีนี้เป็นปีที่ต้องพาพ่อเข้าโรงพยาบาล ด้วยระบบทางเดินหายใจล้มเหลว เนื่องจากมีผังผืด และมีเสลดเต็มปอดและหลอดลม ไม่สามารถนำออกซิเจนเข้าปอดได้ ถึงแม้ว่าจะพ่นยาขยายหลอดลมแล้วก็ตาม สุดที่จะสงสาร หัวใจแทบขาดเมื่อคุณหมอ ต้องใส่ท่อ และต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ เพื่อนำออกซิเจนเข้าสู่ปอดโดยด่วนเพราะปริมาณออกซิเจนในเลือดต่ำกว่า 70% และต้องนอนโรงพยาบาล และเป็นการนอนโรงพยาบาลครั้งแรกในชีวิตของพ่อ และต้องอยู่หอผู้ป่วยที่ใช้เครื่องช่วยหายใจ (RCU)

จากที่ได้มานั่งดูคนป่วยระบบทางเดินหายใจ ที่ รพ. สังเกต พบว่า คนที่อยู่กับศาสนา มีศาสนาในหัวใจ จะนิ่ง สงบ ดูแล้วไม่ค่อยทรมาน ไม่ทุรนทุราย เชื่อว่าความเจ็บของแต่ละคน ใกล้เคียงกัน แต่ความเข้มแข็ง และความแข็งแรงของจิตใจ ต่างหากที่แตกต่างกัน การบริหารจิตใจให้เผชิญกับสิ่งต่างๆ ในชีวิต ให้รับกับเหตุการณ์ต่างๆ ที่เข้ามาในชีวิต ไม่ว่าจะด้านดีหรือด้านร้าย และเราผู้ที่ต้องใช้ชีวิต และต้องผ่านเหตุการณ์ต่างๆ เหล่านั้นไปให้ได้ จึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก

ไม่ว่าเหตุการณ์ใด หรืออะไรก็ตามที่เข้ามาในชีวิตเรา และการที่เราถูกบีบบังคับให้ผ่าน และให้เดิน มันจะทรมาน มากกว่าที่เรายินดีรับกับเหตุการณ์นั้น และพร้อมที่จะก้าวเดิน เผชิญกับเหตุการณ์เหล่านั้น และก้าวข้ามสิ่งต่างๆ ไปให้ได้ พลังในการต่อสู้ หรือพลังที่ผ่านสิ่งต่างๆ เหล่านั้นมันต่างกัน

เราเป็นมนุษย์ตัวเล็กๆ ที่อ่อนแอ และต้องเผชิญกับสิ่งต่างๆ มากมาย ไร้ความสามารถที่จะทัดทาน สิ่งต่างๆ ที่พระผู้สร้าง กำหนด และส่งเป็นบททดสอบที่เกิดขึ้นกับชีวิตเราได้ ขอความคุ้มครองจากพระผู้สร้าง ให้ประทานความเมตตา และจิตใจที่เข้มแข็งให้ก้าวข้ามสิ่งเหล่านี้ไปได้ด้วยเถิด ...

หากเมื่อใดก็ตาม ที่เราอยู่กับอัลเลาะห์ (ซบ) อย่างแท้จริง เราจะรู้สึกปลอดภัยที่สุด รู้สึกมั่นคงในชีวิต เพราะนั่นหมายถึง เราสามารถยอมรับได้ กับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิต ทั้งการมี และไม่มี โดยที่เราไม่รู้สึกโดดเดี่ยวและสิ้นหวัง แถมยังมีพลังในการต่อสู้กับสิ่งต่างๆ และเหตุการณ์ต่างๆ ที่เข้ามาในชีวิตได้ กล้าเผชิญ และก้าวเดินอย่างมั่นคง ในทุกๆ ย่างก้าว ด้วยรอยยิ้ม และความสุข....อัลฮัมดูลิลละ

5-11 ธค.56 หอผู้ป่วย RCU รพ.มอ.

หมายเลขบันทึก: 584087เขียนเมื่อ 17 มกราคม 2015 15:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มกราคม 2015 15:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอให้คุณพ่อหายเร็ววันนะครับ

ขอบคุณมากคะ คุณทิมดาบ ตอนนี้หายดีแล้วคะ

ขอบคุณมากคะ คุณนงนาท ชีวิตต้องมีอะไรที่ถูกทดสอบอยู่เสมอคะ เพราะเราเกิดมาต้องอยู่ในสนามของบทเรียนแห่งชีวิต ต้องถูกทดสอบเพื่อการพัฒนาจิตใจคะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท