ขอบคุณ 365 วัน ในปี 2557 ของฉัน


ไทม์ไลน์ชีวิต 2557

ไม่เพียงแค่เริ่มต้นปีใหม่ทุกครั้งที่ฉันจะหวังให้เป็นปีที่โชคดีมีความสุขความสมหวัง ซึ่งหมายรวมถึงเช้าของทุกวันที่ฉันหวังว่าจะพบพานในสิ่งที่ดี หากมีอุปสรรคก็ขอให้ผ่านพ้นได้โดยง่ายแต่ชีวิตคนเราไม่มีอะไรสุขสำเร็จรูปไปเสียทุกอย่าง ปีที่ผ่านมาจึงมีทั้งสุขและทุกข์ที่ผ่านเข้ามาและผ่านไปเป็นธรรมดาของชีวิตเหมือนคนอื่น ๆ ต่างเพียงรายละเอียดและวิธีการคิด การจัดการของแต่ละคน

วันนี้ 31 ธันวาคม 2557 วันสุดท้ายของปี กลับมามองไทม์ไลน์ชีวิตตนเอง ต้องบอกว่า "ขอบคุณ" เรื่องราวดีๆ ที่ทำให้ชีวิตมีความสุข และ"ขอบคุณ" เรื่องราวแย่ๆ ที่ทำให้ฉันได้เรียนรู้และเติมเต็มให้งอกงามขึ้น แม้ว่าบางเรื่องจะใช้เวลานานในการเรียนรู้ก็ตาม ...

  • มกราคม ...ขอบคุณ "การเริ่มต้น" ที่สร้างความหวังให้ตัวฉันได้มีพลังในการทำในสิ่งต่าง ๆ
  • กุมภาพันธ์… ขอบคุณ "ความรัก" ฉันยังเชื่อว่ารักแท้มีอยู่จริง และเข้าใจว่าบางสิ่งต้องเปลี่ยนแปลง
  • มีนาคม...ขอบคุณ "โอกาส" ที่มาพร้อมกับทางเลือกที่มีมากกว่า 2 ทางเสมอ
  • เมษายน...ขอบคุณ "ครอบครัว" พ่อ แม่ พี่ๆ ...ฉันรู้สึกมีบุญอยู่มากที่ยังมีพ่อแม่อยู่ให้ฉันได้ตอบแทนพระคุณท่าน
  • พฤษภาคม...ขอบคุณ "วันหยุด" ที่ทำให้มีเวลาได้เรียนรู้หาประสบการณ์ชีวิตในโลกกว้าง
  • มิถุนายน...ขอบคุณ "เพื่อนเก่าแก่" แม้เวลาผ่านไปนานแค่ไหนก็ยังได้รับความช่วยเหลือเกื้อกูลกันอยู่
  • กรกฎาคม...ขอบคุณ "ผู้รับการปรึกษา" give &take เมื่อเป็นผู้ให้ฉันก็ได้เรียนรู้
  • สิงหาคม...ขอบคุณ "ความโกรธและความเหงา" ที่เข้ามาทดสอบความสามารถของฉัน
  • กันยายน...ขอบคุณ "เทคโนโลยี" ที่ทำให้โลกนี้แลดูเล็กนิดเดียว
  • ตุลาคมขอบคุณ "การสอบ" ที่ทำให้รู้ว่าศัตรูที่แท้จริงคือตัวเราเองนี่แหล่ะ ที่ต้องเอาชนะให้ได้ บางครั้งต้องรบกับความขี้เกียจความเฉื่อยชา ถ้าหากเราไม่ยอมแพ้ผลที่ได้ก็คุ้มค่า
  • พฤศจิกายนขอบคุณ "ความเจ็บป่วย" ที่เตือนให้ฉันได้รู้ว่าถึงเวลาต้องดูแลเอาใจใส่ตัวเองให้มากกว่าเดิม
  • ธันวาคม ขอบคุณ "กัลยาณมิตร" ที่แบ่งปันรอยยิ้มแห่งความสุขและน้ำตาแห่งความทุกข์ข้างๆกัน

อีกไม่กี่ชั่วโมงก็จะผ่านพ้นปีพ.ศ. 2557 ก้าวสู่ปี พ.ศ. 2558เราไม่สามารถร้องขอเวลาที่ผ่านไปย้อนกลับได้ เว้นเสียแต่มีไทม์แมชชีนของโดเรม่อน ...สิ่งที่ฉันทำได้คือรับรู้-ซึมซับช่วงเวลาดีๆ ยอมรับสิ่งที่ผ่านพ้นไปในปี 2557

สำหรับปี 2558 ตั้งใจว่าจะเดินช้าลงอีกนิด

Happy New Year 2015


31-12-2014

Pitcha

หมายเลขบันทึก: 583294เขียนเมื่อ 31 ธันวาคม 2014 21:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มกราคม 2015 11:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สวัสดีปีใหม่นะครับ

# เดินช้าลง แต่ก็ต้องไปข้างหน้าอยู่ครับ

# เดินช้าลง จะได้ใส่ใจรายทางมากขึ้น มองเห็นทุกสิ่งได้อย่างชัดเจน และงดงามเพิ่มขึ้นเช่นกันนะครับ

....วันปีเก่าผ่านพ้น.........ลาลับ

สติตระหนักปัญญาจับ......เหตุได้

สรรพสิ่งสิเกิดดับ...........ปกติ

เศร้าสุขอย่ายึดไว้..........สงบนั้นพรธรรม สู่เธอ


ขอให้อาจารย์น้องมีความสุขมากๆ

มีความสุขกับทุกเรื่องที่อยากทำครับ

คิดสิ่งใดสมความปรารถนา

ขอบคุณครับ

ขอบคุณทุกท่าน...มีความสุขกับการใช้ชีวิตปี 2015 ค่ะ ^^

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท