Patho OTOP2 (1) : ได้พัฒนางานเพราะ "ลปรร. กับหน่วยงานอื่น"


การสื่อสารที่ดี ทำให้เกิด "การทำงานในทิศทางเดียวกัน"

ได้พัฒนางานเพราะ "ลปรร. กับหน่วยงานอื่น"      เป็นคำกล่าวของคุณนุชจิเรศ   ตัวแทนจากทีม " EMS2 CT and RIA "     สำหรับ PathoOTOP2  ทีมนี้ทำโครงการเรื่อง "BUN Cre RIA ด่วน"    เป้าหมายของทีมคือ  ให้ผู้ป่วยได้รับผลแล็บได้ภายในเวลาที่กำหนด    เพื่อให้ผู้ป่วยสามารถเข้าสู่กระบวนการรักษาอื่นๆ ได้ทันเวลา (ฉายแสงและทำ CT)

ประทับใจทีมนี้...ตรงที่มีความสามารถในการประสานงาน    เริ่มตั้งแต่....การ ลปรร   กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง     เพื่อหาแนวทางแก้ปัญหา     คุยกับ  จนท. ในหน่วยงานเดียวกันเพื่อหาข้อตกลง    เมื่อได้แนวทางแล้วก็ทำเป็นข้อตกลงทั้งแบบวาจาและเอกสาร    กำหนดแบบฟอร์มกรอกข้อมูลต่างๆ   เพื่อสื่อสารกับผู้ป่วยและหน่วยงานอื่นๆ   รวมทั้งใช้สติกเกอร์สีแดง   เพื่อให้สังเกตเห็นได้ชัด

การสื่อสารที่ดีเหล่านี้    ทำให้เกิด  "การทำงานในทิศทางเดียวกัน"

งานของทีมนี้สำเร็จด้วยดีค่ะ   มีการทวงถามผลแล็บน้อยลงมาก     และที่น่ายินดีคือ   ใช่ว่าโครงการจบแล้วจบเลย    แต่จะทำต่อไปเรื่อยๆ   เป็นโครงการที่นำมาใช้กับงานประจำได้เลยและใช้ได้ดี 

คุณนชจิเรศ     นำเสนออย่างคล่องแคล่ว

เพิ่มเติมค่ะ    กลุ่มนี้มีจุดเด่นอีกอย่าง  การสังเกตและจดบันทึก   คือเค้าสังเกตเห็นว่ามีการตามผลแล็บบ่อยเกินไป   เลยจดบันทึกจำนวนครั้งไว้ว่าเป็นปัญหาจริงตามที่รู้สึกหรือเปล่า    เมื่อเห็นว่าเป็นปัญหาเลยหาทางแก้ไขอย่างเป็นระบบ

อันนี้แหละ   ที่รู้สึกว่าดีจังเลย   เพราะบ่อยครั้งที่งานรูที๊น...รูทีนแบบพวกเราเนี่ย    เห็นปัญหาเหมือนกันแหละ   แต่...เห็นบ่อยๆ  ก็ชักจะชิน   บางเรื่องก็ไม่ได้แก้ไขปล่อยมันไปตามมีตามเกิด   แต่บางเรื่องแก้ไขแบบบ้านๆ    คือแก้ไขเป็นรายๆ ไป   ไม่จบไม่สิ้น

เห็นแล้วว่าการแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ....ดีอย่างนี้เอง

หมายเลขบันทึก: 58282เขียนเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2006 22:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
คนนี้เขาทั้งนักพัฒนา และมืออาชีพจริง ๆ เชื่นชมด้วยคน

ขอบคุณมากค่ะ ที่นำมาเล่าสู่กัน การลิขิตของคุณ nidnoi ไม่เคยทำให้ผิดหวังเลย

ยกมือเห็นด้วยกับอ.ปารมีด้วยคนค่ะว่า คุณ nidnoi มีวิธีการสรุปความและสื่อสารได้เยี่ยมยอดมาก เรียกว่า เก็บความมาแต่งตัวได้มีเอกลักษณ์มากๆจริงๆ
จริงค่ะ  คุณศิริ    พี่นุช   เป็นคนที่ทำงานคล่องแคล่วจริงๆ   รู้จริงและรู้ลึกในงานที่รับผิดชอบ
ขอบคุณ  อ.ปารมี  และพี่โอ๋  ค่ะ
.
กลายเป็นความเคยชินแล้วค่ะ     ที่เก็บความมาเติมแต่งความเห็นส่วนตัวเข้าไป     คิดๆ อยู่เหมือนกันว่า   ใครๆ  อ่านแล้วจะเข้าใจมั๊ย   ว่านี่เป็น    "สิ่งที่ข้าพเจ้าได้ฟังมา"      ซึ่งอาจจะไม่เหมือนที่คนอื่นได้ฟังมา
.
  • เขียนเก่งจังเลยครับ
  • อิจฉาซะแล้ว

คุณ nidnoi คะ ต้องบอกว่านี่แหละคือเสน่ห์ของการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ค่ะ เราอยู่ในเหตุการณ์เดียวกัน แต่เราจะเก็บอะไรๆมาได้ไม่เหมือนกัน สิ่งที่คุณ nidnoi เก็บมา"แต่งตัว"ให้นั้น พี่บอกจากความเห็นตัวเองว่าเยี่ยมยอด เพราะครบถ้วน ครอบคลุมสิ่งที่คุณนุชพูด แล้วยังได้ความคิดต่อยอดที่คุณ nidnoi มีต่อเหตุการณ์ นำมาผสมผสานกับประสบการณ์ของตัวเอง เปรียบเทียบ บรรยายได้สมบูรณ์แบบ  

ขอบคุณคุณขจิต   และพี่โอ๋  อีกครั้งค่ะ

ตกลงว่า...เขียนแบบนี้ดีแล้วนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท