เรื่องเล่าระหว่างวันที่ 8 - 12 ธันวาคม 2557


15 ธันวาคม 2557

เรียน. เพื่อนครู ผู้บริหารและผู้อ่านที่เคารพรักทุกท่าน

วันจันทร์ที่ 8 ธันวาคม 2557 วันนี้ต้องไปทำงานให้สพฐ. ที่โรงแรมปริ้นพาเลช มหานาค เป็นการจัดทำหลักเกณฑ์การสอบคัดเลือกผู้อำนวยการโรงเรียน รองผู้อำนวยการโรงเรียน ศึกษานิเทศก์ และครูผู้ช่วย ออกจากบ้านหลัง 7 โมงเช้า รถติดบ้างแต่ก็ไปทันเวลา จอดรถชั้นที่ 8 ทำงานชั้น 14 ของอีกตึกหนึ่ง เป็นการดูเกณฑ์คัดเลือกครู ผู้บริหารโรงเรียนและศึกษานิเทศก์ใน 6 กรณี ตามมติ กคศ. โดยมีท่านชูชาติ ทรัพย์มาก ทำหน้าที่หัวหน้าทีม.การกำหนดปฏิทินไม่ค่อยลงตัวเพราะไปตรงกับการสอบของนักเรียน ในเรื่องเนื้อหาที่สอบ ก.ค.ศ. กำหนด. เพราะสำหรับผู้อำนวยการโรงเรียนและรองฯ. ก.ค.ศ. ให้ สพฐ. ดำเนินการออกข้อสอบ ได้แต่ฟังเขาเสนอโน่นนี่นั่น ไม่จำเป็นก็ไม่ออกความเห็นอะไร เพราะเห็นโลกมามาก เลิกเอาเย็น ไม่ได้พักค้าง

วันอังคารที่ 9 ธันวาคม 2557 เช้าไปเล็งพื้นที่สร้างศาลาหลวงปู่ปวด ทีุ่มตะวันออกเฉียงใต้ของตัวอาคาร ชี้จุดให้ช่างทำหมายไว้ เวลา 09.00น.ไปรับอาคารโรงเรียนอนุบาลปทุมธานีจากนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี สร้างบนที่ดินพระราชทานของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี งบประมาณ 15 ล้านบาท

เสร็จพิธีเดินทางไปคารวะศพคุณแม่คุณเยาวนุช เพื่อนร่วมรุ่น สปส.53 ที่วัดหนองแขม. แม้งานจะชุลมุนแต่จะรู้สึกผิดมากหากไม่ไปพบหน้ากันยามทุกข์ เจอกันแล้วกราบศพแล้วก็รีบกลับเพราะบ่ายประชุมกรรมการกลั่นกลองการย้ายผู้บริหาร. ซึ่งก็ทันเวลานัดหมาย

วันพุธที่ 10 ธันวาคม. 2557 นัดคุณทองปอนด์ สาดอ่อน ผอ.สพม.36 ว่าจะไปช่วยทำเกณฑ์ต่อที่ปริ้นพาเลซแต่แวะเปลี่ยนครัชรถที่ร้านยางทอง ทางไปวัดสวนแกัว ใช้เวลาจนถึงบ่ายโมง เลยเบี้ยวนัดไปซื้อของที่ห้างเซ็นทรัล. รัตนาธิเบศร์ จะหาซื้อ Close Up Lens แต่ไม่มีจึงเปลี่ยนรองเบาะนั่งรถคู่หน้าแทนของเดิมที่เก่าแลัว

วันพฤหัสบดีที่ 11 ธันวาคม 2557 เช้าไปสำนักงานเขตตอนเช้า เต้ยไปส่งที่โรงแรมปริ้นพาเลซ มหานาค ช่วยฟังช่วยคิดเรื่องเกณฑ์การค้ดเลือกที่ทำต่อเนื่องกันมาตั้งแต่วันจันทร์ เที่ยงกลับเลยไส่ง ผอ.ทองปอนด์ที่สนามบินดอนเมือง กลับเชียงราย เข้าเขตสักพัก ให้เต้ยกับลุงแดงไปช่วยติดตั้งพัดลมภายนอกบ้าน โดยแวะซื้อที่โฮมโปร บางหญ่ จะได้เย็นทุกจุด

วันศุกร์ที่ 12 ธันวาคม. 2557 เช้าเข้าเขต ดูงานก่อสร้างแล้วทำงานเอกสารของกลุ่มต่างๆ สาย ๆ เพื่อนเก่า ดร.จีระ. สมบูรณ์ มาเยี่ยม เลยคุยกันยาวเรื่องหลวงพ่อทวด เพราะเขาเป็นคนปัตตานี เที่ยงชวนไปกินข้าวที่ร้านกันเอง.คลองบ้านพร้าว บ่ายทำงานเอกสาร สลับกับไปดูเขาทำงาน รู้สึกว่าไม่ได้ดั่งใจเลย วันจันทร์ต้องวางระบบใหม่

นายกำจัด คงหนู

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1

หมายเลขบันทึก: 582582เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2014 21:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 ธันวาคม 2014 21:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท