ธีรภัทร 8


ถ่ายเอกสาร ตอน2

วันพุธ ที่ 8 พฤศจิกายน 2549

เช้าวันนี้การเดินทางมาที่ศูนย์ฯค่อนข้างลำบากเพราะการจราจรที่แออัด เนื่องจากวันนี้ที่ ม.ราชมงคลฯมีการรับปริญญาเป็นวันที่ 2 เป็นของคณะบริหารและคณะวิศวะฯซึ่งทั้ง 2 คณะนี้ก็มีบัณฑิตเยอะมากทั้งคู่  สิ่งที่ตามมาก็คือญาติๆของบัณฑิตนั่นเองที่มาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างมหาศาล ทำให้การจราจรติดขัดอย่างมาก ดิฉันฝ่ารถติดมาถึงศูนย์ด้วยเวลาเฉียดเส้นตาย 08.30 .

ด้วยความที่รถของญาติๆบัณฑิตเยอะมากจริงๆ ทางศูนย์ฯจึงอนุญาติให้นำรถเข้ามาจอดในลานจอดรถข้างหน้าศูนย์ฯได้ ทำให้วันนี้ศูนย์ดูคึกคักผิดหูผิดตาเลยค่ะ                วันนี้ดิฉันยังทำงานอยู่กับพี่เอ๋ หัวหน้าฝ่ายบริหารงานทั่วไป จากเมื่อวานนี้ที่พี่เอ๋สัญญาว่าจะสอนถ่ายเอกสารบัตรประชาชน การถ่ายรูปบัตรประชาชนหรือบัตรอื่นๆที่มีรูปนั้นก็มีขั้นตอนการถ่ายคล้ายๆกับการถ่ายเอกสารปกติเพียงแต่ต้องปรับโหมดการทำงานบางโหมดนิดหน่อยน่ะค่ะขั้นตอนการถ่ายเอกสารบัตรต่างๆที่มีรูป1.       เสียบปลั๊กเครื่องถ่ายเอกสาร แล้วกดปุ่มเปิดเครื่อง2.       กดปุ่ม ORIGINAL SIZE ENTER เพื่อเลือกขนาดของกระดาษ3.       กดปุ่ม TRAY SGLECT เพื่อเลือกว่าจะใช้กระดาษจากด้านล่างหรือจะใส่ทางด้านข้างของเครื่องถ่ายเอกสาร4.       กดปุ่ม ZOOM (IN – OUT) หรือย่อ/ขยาย ตามความต้องการ5.       เลือกโหมดการทำงาน EXPOSURE เลือก PHOTO6.       ปรับระดับความเข้มของสีมีให้เลือก 1 – 5 ไล่ระดับจากอ่อนไปเข้ม (ในการถ่ายเอกสารรูปติดบัตรควรใช้ระดับ 1 – 2 )7.       กดแป้นตัวเลขด้านขวามือเพื่อเลือกจำนวนที่ต้องการ8.       กดปุ่ม START เริ่มการถ่ายเอกสาร9.       หากกดจำนวนการถ่ายผิดให้กดปุ่มที่มีสัญลักษณ์ตัว C แล้วกดจำนวนตัวเลขใหม่อีกครั้ง10.    ถ้าต้องการตั้งค่าการทำงานของเครื่องใหม่ทั้งหมดให้กดปุ่มที่มีสัญลักษณ์ตัว CA

วันนี้ยังได้เรียนรู้วิธีการลงทะเบียนหนังสือรับเข้าของทางราชการ การลงทะเบียนหนังสือรับเข้านั้น มีขั้นตอนการลงทะเบียนดังนี้

1.       มีหนังสือลงทะเบียนรับเข้าซึ่งจะมีการลงวันที่รับหนังสือ เลขที่ศธ. หน่วยงานที่ส่งมา ลำดับเลขที่หนังสือ เรื่องที่แจ้ง และการปฏิบัติ(ตัวเลขในหนังสือราชการจะเป็นเลขไทย)2.       ต้องประทับเลขที่ วันที่รับหนังสือ การปฏิบัติเพื่อโปรด ทราบ, พิจารณา,มอบ และประทับตราลงชื่อ ผอ.ศูนย์ฯวันนี้ตอนเย็นกลับออกจากศูนย์ฯติดขบวนส่งเสด็จสมเด็จพระเทพฯ มีนักศึกษาและคนทั่วไปรอส่งเสด็จเต็มสองข้างทางดิฉันเลยเข้าไปขอร่วมส่งเสด็จกับเขาด้วยอีกคน
คำสำคัญ (Tags): #ถ่ายเอกสาร#ตอน2
หมายเลขบันทึก: 58249เขียนเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2006 19:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท