บทนำชีววิทยาพืช


พืชมีความสำคัญต่อชีวิตอย่างไร ?

เมื่อต้นเดือนมิถุนายน ๒๕๕๗ ได้รับการประสานจาก โครงการห้องเรียนวิทยาศาสตร์ มทส. และ รุ่นน้องที่เคยเป็นอาจารย์โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ขอให้ไปช่วยสอน ในวิชาชีววิทยา ม. ๕ (ด้านพืช).....

ดูหัวข้อแล้วก็เป็นสิ่งที่เคยสอนมาแล้วทั้งหมด รวมทั้งเคยสอน นักเรียนชีวโอลิมปิก เมื่อหลายปีก่อนมาแล้ว และ ประกอบกับเป็น นักเรียนจากโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ที่ตัวเองก็เป็นศิษย์เก่าจากโรงเรียนนี้เช่นกัน ก็เลยรับปากไปว่า...พ ร้อมที่จะช่วยเต็มความสามารถ แม้ว่าจะห่างจากการสอนมาหลายปี...คงต้องใช้เวลาในการเตรียมตัวพอสมควร....

หลังจากใช้เวลาสืบค้นเอกสาร (ไฟล์เก่า) และ สืบค้นข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต รวมทั้งหาวีดิโอเพื่อใช้ประกอบการสอนอยู่หลายสัปดาห์ ในที่สุดก็ได้วีดิโอสำหรับเปิด แนะนำการสอนชีววิทยาพืช ที่ถูกใจ ทั้งภาพและเสียง จากใน youtube จึงนำมาเพิ่มภาษาไทยเข้าไป.... เชิญรับชมได้ ตาม link นี้ ครับ

นอกจากนั้นก็ไปเปิด ห้องเรียนออนไลน์ประกอบการสอนไว้ที่ Class Start อีกด้วย....เรียนรู้การใช้งานไปพร้อม ๆ กับนักเรียน

การจัดการเรียนการสอนผ่านไปแล้ว ๑ ภาคเรียน สำหรับในภาคเรียนที่ ๒ นี้ ได้รับการแจ้งมาจากผู้ประสานงานว่า จะเริ่มสอนในวันที่ ๒๒ ธันวาคม ๒๕๕๗ นี้ โดยประกอบด้วย ๒ หัวข้อ คือ วิวัฒนาการ กับ ระบบนิเวศ ช่วงนี้ก็เป็นช่วงที่กำลังเตรียมเอกสาร (power point) และ แหล่งข้อมูล ประกอบการเรียนการสอนครับ

หมายเลขบันทึก: 581363เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2014 20:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2014 20:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

งานถนัดอ.แพนด้า เลยนะคะนั่น

งานที่เคยทำงานน้านนานแล้ว....555

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท