วันที่ 16 วันจันทร์แสนสดใส (24/11/2557)


ในวันนี้มีอากาศค่อนข้างหนาวเย็นเป็นอย่างมากกิจกรรมในเช้าวันนี้เริ่มต้นด้วยการเก็บขยะบริเวณโรงเรียน เข้าแถวหน้าเสาธง ร้องเพลงชาติ สวดมนต์ไหว้พระ ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และรับฟังการอบรมจากคณะครู เป็นต้น ต่อมาผมได้รับมอบหมายจากคณะครูให้ทำป้ายนักเรียนเพื่อไปทัศนศึกษาที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่มีคุ้นค่าเป็นอย่างมากเนื่องจากผมไม่เคยทำมาก่อน

โดยในวันนี้ผมไม่มีการเรียนการสอนทำให้ผมมีเวลาที่จะลองศึกษาและลองผิดลองถูกอยู่นับครั้งไม่ถ้วนบาวครั้งผมถึงกับท้อแท้ไปเลยเนื่องจากมีงานอื่น ๆ ที่่ผมไม่เคยทำอย่างเช่น การทำป้ายไวนิล การทำบัตรนักเรียน และงานวิจัยในชั้นเรียนรอผมอยู่ทำให้ในบางครั้งผมคิดว่าการเป็นครูเหนื่อยมากขนาดนี้เชียวหรือ

แต่ผมก็ยังคงมีความพยายามในการสือค้นหาข้อมูลวิธีการต่าง ๆ นำมารวมกันและค่อย ๆ ทำทีละขั้นตอนอย่างช้า ๆ ลองผิดลองถูกไปเรื่อย ๆ และแล้วก็ออกมาเป็นรูปเป็นร่างผมดีใจเป็นอย่างมากทำให้ความเครียดทั้งหมดในหัวผมค่อย ๆ ลดลง เวลาต่อมาบัตรนักเรียนเพื่อเดินทางไปทัศนศึกษาก็แล้วเสร็จผมดีใจเป็นอย่างมากและได้รับคำชื่นชมจากคณะครูอีกด้วย

กิจกรรมต่อมาของผมในวันนี้ก็คือการแข่งขันฟุตบอลกับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เป็นการแข่งขันที่สนุกสนานและเฮฮาเป็นอย่างมากกิจกรรมนี้ทำให้ผมได้รู้จักนักเรียนมากขึ้นรู้จักนิสัยนักเรียนมากยิ่งขึ้นและได้มิตรภาพจากทีมเดียวกันอีกด้วยผมปรากฏว่าทีมคณะครูได้แพ้ไป 3-1 ทำให้กิจกรรมในวันนี้จบลงได้ด้วยดี

หมายเลขบันทึก: 581360เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2014 18:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 ธันวาคม 2014 16:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท