กลยุทธ์การบริการที่เป็นเลิศ


การบริการ คือ การช่วยเหลือ

  • เมืองพัทยาเชิญวิทยากรเฮฮาไปบรรยายกลยุทธ์การบริการที่เป็นเลิศ หัวหน้างานและผู้ปฏิบัติงาน จำนวน 220 คน ณ โรงแรมเจ้าหลาวทอแสงบีช อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี
  • ฝนตกตลอดทางจากชลบุรีถึงโรงแรม เมื่อไปถึงแอบไปนั่งฟังวิทยากรก่อนหน้าบรรยาย รู้เรารู้เขา รบร้อยครั้งชนะทุกครั้ง โดยงานนี้ ผมได้กลับไปเจอกับศิษย์น้องเหล่าแก๊งส์เทพนันทนาการ หลังจากจากกันไปนับแต่รวมงานกันที่บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) กระทรวงการคลัง


  • ด้วยความที่บรรยายในวันที่สอง ต้องปล่อยของแรงกว่าปกติ เพราะแน่นอนว่างานลักษณะนี้ ต้อมีเมากันตอนเย็นมาแน่นอน ผมเริ่มกิจกรรมด้วยการตั้งคำถามถึงความหมายของการบริการ ความหมายที่มีไม่ใช่การสร้างพึงพอใจให้แก่ผู้มารับบริการ แต่เป็นความหมายที่ปรากฎชัดในพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน

  • หลังจากนั้น ต้องเป็นกิจกรรมช่วยกันคิดช่วยกันทำ จับมือสร้างวงกลมวงเดียว เถียงกันสนุกมาก

  • สุดท้ายระยะเวลา 3 ชั่วโมงของผมก็ผ่านไปไวอย่างโกหก ผมทิ้งท้ายคำถามง่ายๆ คือ อาชีพใดไม่ต้องบริการ และหน่วยงานใดไม่ต้องบริการ ถ้าตอบได้ว่า มี ท่านทั้งหลายไม่ต้องการบริการ

  • สวัสดี และรีบลงจากเวทีทันใด
หมายเลขบันทึก: 580147เขียนเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2014 14:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2014 21:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มีพิธีกรคู่ด้วยท่าน

JJ

๏ เรียนอาจารย์หมอ JJ. เพราะอาจารย์ชอบสอนว่า ไปที่ชอบที่ชอบ ผมเลยขอเขา ขอเขาจริงๆครับ ขอเป็นพิธีกรงานเลี้ยงตอนเย็น แม้ผมจะสั้นกว่าสาวเจ้าก็ตามทีครับ^

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท