วันเปิดเทอมภาคเรียนที่ 2/2557 (3/11/57)


วันนี้เป็นวันเปิดเทอมวันแรกของภาคเรียนที่ 2/2557 ของโรงเรียนบ้านแม่โจ้ เทอมนี้ฝึกสอนไกลจากหอครับ ต้องรีบตื่นแต่เช้า ชับรถไปโรงเรียนตอนเช้าๆ อากาศกำลังดีไม่ร้อนเกินและไม่หนาวเกิน ถึงโรงเรียนประมาณ 07.40 ครับ เมื่อคืนฝนตก ทำให้ฝนสาดเข้ามา หน้าห้องคอมพิวเตอร์เปียกไปหมดครับ นักเรียนก็ช่วยกันกวาดน้ำออกไป จากนั้นก็เข้าแถวเคารพธงชาติตอนเช้า ก็มีการแนะนำของนักศึกษาฝึกสอนที่เข้ามาใหม่ครับ หลังจากเสร็จกิจกรรมหน้าเสาธง ก็ได้เข้าพบกับผู้อำนวยการโรงเรียน รองผู้อำนวยการ ครูหัวหน้าฝ่ายวิชาการ

ผู้อำนวยการก็พูดถึงการมาทำงานที่นี้ว่าเราควรปฏิบัติตัวอย่างไร การทำงานต่างๆ กิจกรรมภายในโรงเรียน พูดภาพรวมที่นักศึกษาควรทำและควรศึกษาเพิ่มเติม ให้ความรู้ข้อคิดต่างๆ ในการทำงาน ในแนวทางในการปฏิบัติงานและปฏิบัติตัวต่อครูและนักเรียน รองผู้อำนวยการก็เสริมในเรื่องการปฏิบัติงานในแต่ละวันว่าเราจะมีหน้าที่ทำอะไรบ้าง การขอเบิกงบ งานเกี่ยวกับเอกสารต่างๆ แล้วครูวิชาการก็ชี้แจงชั่วโมงเรียนให้นักศึกษาฝึกวิชาชีพแต่ละคน บอกชื่อครูพี่เลี้ยง สุดท้ายก็สรุปทั้งหมดที่เข้าประชุมในครั้งนี้ แล้วแยกย้ายไป

ส่วนอาหารกลางวัน โรงเรียนนี้จะมีคูปองให้ครูและนักเรียนทุกคน คนละหนึ่งใบสามารถนำไปแลกเป็นอาหารได้จะมีร้านค้าให้เลือกอยู่ประมาณสามร้าน วันนี้เมนูที่ผมเห็นก็มี ขนมจีนน้ำเงี้ยว-น้ำแกงเขียวหวาน สุกี้น้ำ ก๋วยเตี๋ยว ข้าวราดแกง และจะมีร้านค้าขายขนมและเครื่องดื่มต่างๆ อยู่อีกประมาณสองร้าน แล้วแต่จะเลือกซื้อ วันนี้ผมเลือกกินขนมจีนครับ

วันนี้ผมมีชั่วโมงสอนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 วันนี้ผมได้แนะนำตัวเองก่อน แนะนำรายวิชา เนื้อหาที่จะเรียน เกณฑ์การให้คะแนน และกฏที่เราจะปฏิบัติร่วมกัน จากนั้นก็คืน สมุด-หนังสือที่นักเรียนได้ส่งไปในภาคเรียนที่แล้วโดยการเรียกชื่อให้ออกมาเอาทีละคน จากนั้นก็ให้นักเรียนทำความสะอาดคอมพิวเตอร์เนื่องจากปิดภาคเรียนไม่มีการทำความสะอาดเลยมีฝุ่นเกาะตามเครื่องคอมพิวเตอร์ จากนั้นก็ปล่อยให้เตรียมตัวเข้าแถวหน้าเสาธง สวดมนต์ เชิญธงลง ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และเดินกลับบ้าน

หมายเลขบันทึก: 579676เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2014 00:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2015 17:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท