การเดินทางข้ามเวลา


แนวความคิดเรื่อง การเดินทางข้ามเวลา มีหลายแนวความคิด มีทั้งที่น่าจะทำได้และไม่น่าจะทำได้ รวมถึงความคิดเรื่องมิติคู่ขนาน ทุกแนวความคิดมีความเป็นไปได้ เพราะมิติของเวลายังเป็นเรื่องที่ต้องศึกษากันอีกมาก 

จากแนวความคิดที่ว่าสามารถทำได้ คนเราสามารถย้อนเวลาไปในอดีตเพื่อแก้ไขอะไรในอดีตได้นั้น มีการโต้แย้งว่าหากแก้ไขได้จริง เหตุการนั้นๆ เปลี่ยนไป แล้วคนๆนั้นเมื่ออนาตคเปลี่ยน เขายังคงต้องการย้อนไปในอดีตอยู่หรือ เมื่ออนาคตเปลี่ยนไปแล้ว มิติคู่ขนานให้ความเห็นว่าอนาคตที่เปลี่ยน เป็นอนาคตของเราอีกคนในมิติคู่ขนาน 

(แนวความคิด) ความสมดุลของพลังงานในโลกนี้จะเสียจะเกิดการผิดพลาด หากมีอะไรไปแทรก หรือหายไปโดยไม่สมดุลกัน หมายความว่าหากเราย้อนไปในอดีตได้จริง ก็จะมีเราสองคนในอดีต ซึ่งนั้นจะเกิดการไม่สมดุลของพลังงานแน่นอน ความน่าจะเป็น หากเราย้อนไปในอดีตได้จะมีเราเพียงแค่คนเดียว เราในอดีตจะหายไป เพื่อให้เกิดความสมดุล ฉนั้นหากย้อนไปได้จริงเราจะติดอยู่ในอดีต ไม่รู้จะสุข หรือทุกข์ 

:รอบันทึกเพิ่มเติม

หมายเลขบันทึก: 579675เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2014 00:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 ตุลาคม 2017 19:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

...ได้เดินทางผ่านเส้นแบ่งเวลาบ่อยค่ะ...

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท