รีวิว นวัตกรรมใหม่ แก้ปัญหาหูฟังหลวม หลุดออกจากรูหูง่าย


earhoox-review-1

ใครเคยประสบปัญหาหูฟัง EarPods ชอบหลุดออกจากหูบ้างโดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนที่ใส่ไปออกกำลังกายเช่นเดิน วิ่ง ปั่นจักรยานหรือขณะเล่นฟิตเนส ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปเมื่อรู้จักกับอุปกรณ์ที่ชื่อว่า Earhoox

Earhoox เป็นอุปกรณ์เสริมชิ้นเล็กๆ แต่ทำงานได้อย่างทรงพลัง(พูดดูแบบว่ามีพาวเวอร์ป่ะ) หน้าที่ของมันนั้นก็เพื่อช่วยทำให้ EarPods, EarBuds (หูฟังรุ่นเก่าของ Apple) นั้นเกาะติดอยู่ที่หูของเราไม่ให้หลุดออกง่ายๆ

ดูไอเดียการทำงานและที่มาก่อนที่จะมาชมตัวอุปกรณ์กันนะครับ

หลังจากชมวีดีโอแนะนำกันไปแล้วมาดูตัวอย่างที่ทีมงานได้ลองเล่นกันแล้วดีกว่า

Earhoox ออกแบบมาให้เลือก 2 ประเภทคือที่ใช้งานได้กับ EarPods หูฟังใหม่ของ Apple และ EarBuds หูฟังที่เป็นทรงกลมๆ รุ่นเก่า แนะนำให้สังเกตที่มุมล่างขวาของกล่องจะบอกว่าสำหรับหูฟังร้านไหน

รูปแรกนี้สำหรับ EarPods

earhoox-review-2

รูปที่สองสำหรับ Earbuds

earhoox-review-erabud-1

ช่วงทดสอบ

ทดสอบกับ EarPods นะครับเพราะ Earbud ผมไม่มีละแล้วก็คิดว่าหลายๆ คนคงใช้ EarPods อยู่เช่นกัน เพราะมันมาพร้อมกับ iPhone 5c, 5s, 6, 6+ ด้วย หน้าตาของ Earpod หรือสายหูฟังเป็นแบบนี้ครับ

R คือขวาและ L คือซ้าย เผื่อใครไม่ทราบนะ พอรู้แล้วเราไปเริ่มกัน

earhoox-review-3

แกะออกจะพบชุด Earhoox มีมาให้จำนวน 2 คู่โดยขนาดนั้นจะแตกต่างกันออกไป เล็กกับใหญ่ ให้เลือกแนะนำว่าใส่ตามขนาดหูของเรานะ ใบหูใหญ่ใช้ตัวใหญ่ส่วนใครใบหูเล็กก็ใช้แบบเล็กครับ

earhoox-review-4

ในซองจะมีรูปประกอบเป็นเหมือนคู่มือมาให้แหละว่าจะใส่เข้ากับ Earpod ได้อย่างไร

earhoox-review-6

วิธีการใส่ Earhoox เข้าไป EarPods

Earhoox ไม่ได้จำกัดว่าจะต้องใส่ด้านไหนโดยเฉพาะนะ เท่าที่ดูแล้วมันใส่ได้เหมือนกันทั้งสองด้าน แต่เพียงเราต้องหันให้ถูกด้านเมื่อใส่กับ EarPods เท่านั้นเอง

จากรูปข้างล่างนะครับ เราก็นำ EarPods ยัดใส่เข้าจากด้านหลัง สามารถดึงยาง Earhoox นั้นให้ขยายออกได้แล้วขยับให้เข้ากับตำแหน่ง ยางดึงแรงๆ ได้เลยไม่ต้องกลัวขาดนะ ตัวยางของ Earhoox นั้นเหนียวมากไม่ขาดง่าย

earhoox-review-7

ปรับให้เข้าตำแหน่งหน้าตาที่ได้ก็จะประมาณนี้

earhoox-review-8 earhoox-review-9earhoox-review-10

ใส่ให้ครบทั้ง 2 ด้านเท่านี้ก็พร้อมใช้งานละ

การใช้งานจริง

FullSizeRender

เสียบ EarPods ที่ติดต้ัง Earhoox เข้าไปที่หูปกติ จากนั้นให้กดที่บริเวณยางดำๆ ที่ลักษณะเหมือนปีกค้างคาวนั้นให้เข้าร่องหูอีกที่ มันจะรู้สึกว่าแน่นกระชับดี ต่อไปลองดึงดูและเทียบกับตอนที่ยังไม่มี Earhoox จะได้ความรู้สึกว่ามันหนึบขึ้นมาก

earhook-workout

ตัวอย่างการนำ Earhoox มาใช้ที่เห้นผลได้ชัดก็เช่นระหว่างการออกกำลังกาย การวิ่งระยะไกลๆ ที่เมื่อวิ่งไปเรื่อยๆ นั้นเหนื่อยต้องออกมาอย่างแน่นอนและมันทำให้ EarPods นั้นหลุดออกมาได้ง่ายเพราะน้ำหนักจากการแกว่งของสายและบวกกับความลื่นจากเหงื่อทำให้มันหลุดได้ง่ายนั่นเอง

สรุป

ได้เห็นครั้งแรกคิดว่า “แค่นี้จะทำมาเพื่ออะไร?” ขอโทษครับผมคิดแบบนั้นจริงๆ เลยต้องลองเอามาใช้งานดูจริงๆ ว่ามันดียังไง แล้วก็รู้ว่า “อ๋อ มาเป็นแบบนี้นี่เอง” ใครที่ออกกำลังกายและฟังเพลงไปด้วยขณะ Workout คงจะเข้าใจและเจอปัญหานี้ที่เจ้าตัว EarPods นั้นมันจะชอบหลุดออกและเราต้องไปปรับมันให้เขาตำแหน่งเดิมตลอดเวลาถ้าเป็นบ่อยๆ มันก็หงุดหงิดนะ ครั้นจะซื้อหูฟังแบบ Headphone ก็นะราคาเอาการอยู่เหมือนกัน

Earhoox มันทำให้ EarPods ฟิตเข้ากับรูหูของเรามากขึ้น ไม่ต้องกังวลว่ามันจะหลุดออกมาเมื่อไหร่เพราะใส่แล้วมันฟิตดีจริงๆ วัสดุดี ทนต่อเหงื่่อและกันน้ำได้  ทั้งวัสดุยังมีความยืดหยุ่นที่สูง ไม่ขาดง่าย รองรับใช้ได้ทั้ง EarPods และ EarBuds

Earhoox มีจำหนายที่ iStudio by Copperwired, iStudio by SPVi , iStudio by Uficon, Be Trend และ Loft ทุกสาขา สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ HiPhoneCarKit

คำสำคัญ (Tags): #earphone#หูฟัง
หมายเลขบันทึก: 579335เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2014 15:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 ตุลาคม 2014 15:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท