งานหนังสือแห่งชาติฯ


  เมื่อวันเสาร์ที่18 ตุลาคม 2557 ที่ผ่านมาผู้เขียนได้ชวนคุณแม่บ้านไปงานหนังสือแห่งชาติที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตต์ รู้สึกเกรงใจคุณแม่บ้านก็เมื่อตอนที่ตัดสินใจผิดนั่งรถเมล์ที่ติดเอามากๆก่อนถึงคลองเตย

  พอถึงแยกก็ตัดสินใจลงจากรถแล้วเดินขึ้นสะพานลอย เห็นคนเดินถือหนังสือสวนไปก็ชวนให้อยากไปถึงเร็วๆ พอเข้าไปในศูนย์ก็เดินตามกันไปตามทางแคบๆหรือเป็นเพราะคนเริ่มเยอะขึ้น แน่นขึ้น จนรู้สึกอึดอัด ปรึกษากับคุณแม่บ้านว่าเราจะไปทางไหนดี แม่บ้านบอกก็ตามๆเขาไป

ทางเดินในบริเวณงาน คนมากจริงๆ....


  และก็ตามกันไปจนถึงห้องที่จัดงาน แต่ก็ไม่รู้จะไปด้านไหนดี แม่บ้านจึงไปหยิบแผนที่ที่เจ้าหน้าที่คอยแจก และหยอดตู้ไป5บาท ในแผ่นนั้นจะบอกชื่อสำนักพิมพ์ต่างๆว่าอยู่ที่โซนไหน จึงเริ่มจับทางได้

  

คน คน คน...น่าดีใจแทนนักเขียนจริงๆ

คน คน คน...ใครบอกคนไทยอ่านหนังสือน้อย...

คน คน คน... อ่านหนังสือมากมายขนาดนี้จริงหรือ...
  ด้วยคนที่เยอะมากๆ และสำนักพิมพ์ที่จัดก็มากมายไปหมด จึงไม่สะดวกนักที่จะเลือกหาหนังสือที่ตัวเองชื่นชอบ อีกทั้งยังนึกเห็นใจคุณแม่บ้านที่อุตสาห์มาเป็นเพื่อน รู้เลยว่าเธอไม่แฮบปี้สักเท่าไหร่ จึงไม่มีเวลาที่จะเดินเลือกหาหนังสือเล่มอื่นๆที่ชื่นชอบนัก
ได้หนังสือติดมือมาเล่มหนึ่ง คือเล่มนี้


  เสียดายที่มีเวลาน้อยด้วยความเกรงใจ และช่วงเวลาตอนเย็นที่เร่งรัดเข้ามา
  ไว้คราวหน้าจะมาไหม่แล้วกัน...

.................

หมายเลขบันทึก: 579330เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2014 13:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 ตุลาคม 2014 13:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

คนแน่นทุกปี ไม่มีที่จะเดิน เบียดเด็กๆ ไม่ไหวค่ะ

ไม่ชอบไปตรงคนมากนี่ละครับ

แต่มีหนังสือดีๆมากเลยนะครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท