อู้งานขั้นเทพได้สนุกได้งาน


หากจะพูดถึงเรื่องเบื่องาน ใครๆก็เป็นครับถึงแม้ว่าคนๆนั้นจะชอบงานของเขาแค่ไหนก็ตามแต่หากเราทำอะไรซ้ำๆบ่อยๆ หรือบางครั้งก็เกิดทัศนคติขัดแย้งกับงานแล้วหละก็ อาการ “เบื่อ" ก็จะพยายามขยายตัวขึ้นในสมองของคุณ เมื่อคุณเบื่องานของคุณมากๆเข้า หลายคนอาจจะบอกว่า หลายคนอาจจะบอกว่าเปลี่ยนงานใหม่ พอเปลี่ยนไปแล้วไม่นานคุณก็จะกลับมาเข้าสู่วงจรเดิมอีกนั้นแหละครับ ในบทความนี้ผมจะไม่พูดถึงการปรับทัศนคติ หรือว่าการลาออกนะครับ แต่ผมจะชวนคุณมา “อู้งานกัน"

การอู้งานนั้นจะทำให้เราผ่อนคลาย สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นไม่ต่างจากการนอนกลางวันเลยหละครับ ยังจำได้ไหมครับในเรื่อง “พรสวรรค์" ในตอนนี้ผมอยากให้คุณผู้อ่านหลับตา นึกถึงสิ่งที่คุณรักที่จะทำ ไม่ว่าจะเป็น ดนตรี กีฬา อ่านหนังสือ เขียนกลอน แต่งเพลง วาดภาพ หรืออะไรก็แล้วแต่ที่คุณรักที่จะทำมัน เอาหละครับ นึกออกกันรึยัง ของผมมีอยู่ 6 อย่างเลยแหละ เสร็จแล้วใช่ไหมครับ ทีนี้เราก็มาอู้งานกันได้แล้ว ลองมองดูว่าในการทำงานของคุณสามารถอู้งานแบบไหนได้บ้างโดยที่เจ้านายไม่ละแคะระคาย อย่างของผม ผมก็มานั่งเขียนบทความให้คุณอ่านอยู่นี่ไงครับผมนั่งพิมพ์ในโปรแกรม Microsoft Word โดยที่เจ้านายก็ยังนึกว่าผมกำลังทำงานอยู่ หรือถึงแม้ว่าเจ้านายรู้ว่ากำลังอู้งาน เจ้านายก็ไม่ค่อยว่าอะไรเพราะการนั่งพิมพ์อะไรลงไปใน Microsoft Word มันดูดีกว่านั่งเล่น Face Book หรือนั่งดู Youtube เป็นไหนๆ จริงไหมหละครับ พอเวลาเจ้านายไม่อยู่ผมก็หยิบ I-PAD ขึ้นมา เสียบหูฟัง เปิดโปรแกรม Peano แล้วก็นั่งบรรเลงอยู่คนเดียว บางครั้งแทนที่ผมจะอ่าน E-Book ใน I-PAD ผมก็เปลี่ยนไปอ่านใน คอมพิวเตอร์แทน เพื่อให้ดูดีในการทำงานขึ้น “อย่าทิ้ง สิ่งที่คุณรักไปนะครับ"

ในตอนที่ผมเริ่มเรียน มัธยมปลาย ผมเลิกกิจกรรมทุกอย่างที่ผมรัก ทั้งเล่นดนตรี เขียนกลอน วาดรูป แล้วผมก็มาตั้งใจเรียนเพียงอย่างเดียว มันทำให้ผมเครียดมาก หนำซ้ำ การเรียนก็ไม่ได้ดีขึ้นเลย แต่พอตอนนี้ผมเริ่มอู้งาน การทำงานก็กลายเป็นเรื่องสนุก ผมมีความกระตือรือร้นที่จะ มาทำงานทุกวัน ผมทำงานได้ดีขึ้น(อู้งานได้เก่งขึ้นด้วย) หนำซ้ำงานของผมกับเสร็จตรงตามเวลาทุกครั้ง ลองดูสิครับ เวลาคุณเบื่อๆก็อู้งานซะพอเริ่มเบื่อเรื่องที่อู้งานก็กลับมาทำงานของคุณ เอาไปเอามาเรื่องงานที่คุณเบื่อๆอยู่ก็จะกลายเป็นเรื่องสนุก เวลาคุณทำงานปกติก็เหมือนกับคุณกำลังอู้งานจากเรื่องอื่นเท่านั้น

ใครจะไปรู้หละครับว่าวันหนึ่งการอู้งานของคุณจะกลายเป็นสิ่งที่วิเศษที่สุดที่คุณเคยทำมาก็ได้ วันหนึ่งอาจจะมี สุนทรภู่ คนที่สอง ที่เกิดจากการอู้งาน แล้วมานั่งแต่งกลอนเล่นๆ หรืออาจจะมีนัก Peano มือทอง จาก การอู้งานมาเล่นบน I-PAD หรือบางครั้งเราอาจจะได้ จิตรกร มือหนึ่ง จากการนั่งว่ารูปเล่นบนโต๊ะทำงาน อาจจะมีหนังสือการ์ตูนขายดีอันดับหนึ่งที่เกิดจาก โต๊ะพนักงานบัญชี หรือ เลขาหน้าห้อง ผมมีความเชื่อว่าทุกสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้แม่ว่าจะไม่มีอะไรพร้อมเลยสักอย่าง ขอให้ทุกท่านอู้งานโดยไม่โดนจับได้นะครับ

หมายเลขบันทึก: 579033เขียนเมื่อ 20 ตุลาคม 2014 13:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มีนาคม 2015 12:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท