วิธีดูแลหน้าใสไร้สิว


1. ล้างหน้าให้ถูกวิธี

สิ่งแรกที่ต้องทำเพื่อให้ใบหน้าสวยไร้สิวก็คือ เธอต้องรู้จักวิธีล้างหน้าให้ถูกวิธีก่อน วิธีก็ง่ายๆ ไม่ยากเลย

(1) ในตอนเย็นฌะอต้องทำความสะอาดใบหน้าด้วยคลีนซิ่งล้างเครื่องสำอางก่อน เพราะในตอนเช้าเอได้ทาครีมกันแดด ซึ่งครีมพวกนี้ล้างไม่ออกหมดด้วยสบู่หรือโฟมล้างหนได้ ให้เธอและคลีนซึ่งลงบนใบหน้าเป็นจุดๆ แล้วใช้ปลายนิ้วถูวนบนใบหน้าแบบทวนเข็มนาฬิกา จากนั้นใช้สำลีแบบแผ่นเช็ดออกอย่างแผ่วเบา

(2) ล้างหน้าสะอาดด้วยสบู่หรือสบู่สำหรับล้างหน้าโดยเฉพาะไม่แนะนำให้ใช้แบบสคับ เพราะจะทำให้สิวผลได้ และห้ามล้างเกิน 2 รอบ เวลาล้างสบู่ให้ถูเบาๆ ไม่ต้องออกแรงเยอะ

(3) น้ำที่ใช้ล้างหน้าควรเป็นน้ำอุณหภูมิห้อง

(4) ล้างหน้าเสร็จ ให้ใช้ผ้าขนหนูซับเบาๆ เน้นว่าเบาๆ

(5) สุดท้ายเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิวด้วยมอยส์เจอไรเชอร์ เลือกที่เหมาะสมกับสภาพผิวของเธอด้วย

2. พกกระดาษซับมัน

สำหรับคนที่มีผิวมัน เธออย่าล้างหน้าบ่อยมาก เพราะหลังล้างหน้าใบหน้าจะแห้ง ทำให้ผิวเร่งการผลิตไขมันมากขึ้นไปอีกทางที่ดีให้ใช้กระดาษซับมัน ซับออกอย่างเบาๆจะช่วยลดความมันได้ดี โดยไม่ต้องคอบล้างหน้าบ่อยๆ

3. ดื่มน้ำมากๆ

น้ำเปล่าสะอาดจะช่วยเพิ่มความชุ่มซื้นให้แก่ผิว ลดการผลิตน้ำมันสาเหตุของสิวได้อย่าดีเยื่ยม แถมยังช่วยซะล้างของเสียอีกตั้งหาก

4. ออกกำลังกาย

การออกกำลังกายก็ช่วยลดสิวได้เหมือนกัน เพราะการออกำลังกายจะช่วยปรับฮอร์โมนในร่างกายให้สมดุล ช่วยขับถ่ายของเสียออกจากร่างกายแต่ที่สำคัญ หลังออกำลังกาย ต้องอาบน้ำ ล้างหน้าให้เรียบร้อย ไม่อย่างนั้น เหงื่อไคลจองเราอาจจะเป็นสาเหตุให้สิวพอกพูนได้

5. งดอาหารมันๆ

อาหารมันๆ ประเภทอาหารทอดๆ ผัดๆ หรือไขมันสัตว์ทั้งหลายมีแต่จะเพิ่มพูนความมันในร่างกายของเราและก็เป็นแหล่งสะสมของสิว เธอก็ควรงดอาหารจำพวกนี้ซะ แล้วเน้นกินผัก ผลไม้ จะช่วยให้ผิวใสแถมไร้สิวอีกต่างหากนะ

6. ทำความสะอาดเตียงที่นอน

เตียงนอน ปลอกหมอนที่เราต้องเอาหน้าไปสัมผัสทุกวัน อาจจะเป็นสาเหตุของสิวอย่างที่คาดไม่ถึง ดังนั้นให้ถอดออกมาทำความสะอาดทุกสัปดาห์ แล้วผ้าห่มด้วย

7. ไม่ใช้แชมพูที่แรงเกินไป

นอกจากการเลือกครีมบำรุงผิวหน้า และโฟมล้างหน้าที่เหมาะแล้ว แชมพูก็สำคัญและห้ามมองข้ามเด็ดขาด เพราะเวลาเราล้างแชมพูก็จะไหลผ่านหน้าเรา ดังนั้นให้เลือกแชมพูที่ไม่แรงมากมันจะได้ไม่ส่งผลอันตรายต่อผิวหน้าเรานะ

8. เลี่ยงการทำอะไรกับผิวมากเกินไป

ถ้าอยากมีผิวใส ตอนนี้ต้องเลี่ยงไปก่อน ต้องรักษาสิวให้หายสนิทเสียก่อนเริ่มบำรุงผิว งดเว้นการสครับผิว หรือทาครีมสารพัดโหมกระหน่ำ ส่วนการทำผิวให้บิ๊งใส รอจนกว่าสิวหมดก่อนแล้วค่อยลุยขั้นต่อที่สอง

ที่มา : นิตยสาร I-Like

คำสำคัญ (Tags): #นิตยสาร#I-Like
หมายเลขบันทึก: 578969เขียนเมื่อ 18 ตุลาคม 2014 23:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 ตุลาคม 2014 23:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท