จิตอาสา กับศิลปะแบบeasy easy


ขออนุญาตลงบทความใกล้ๆกันนะคะ เนื่องจากพิมพ์ต้นฉบับไว้ในmicrosoft wordมาหลายวัน วันนี้ฝึกงานเสร็จไป1อาทิตย์จึงได้นำเรื่องเล่ามาเล่าให้ทุกท่านฟังในวันนี้ที่นอนดึกได้นะคะ 555

ครั้งนี้ขอเล่ารวบรวมกิจกรรมครั้งที่3และครั้งที่4เข้าด้วยกันนะคะ เนื่องจากครั้งที่4เป็นกิจกรรมที่ทำต่อเนื่องจากครั้งที่3

ค่ะ

กิจกรรมหล่อปูนปลาสเตอร์และระบายสี

ครั้งที่3 เรามาเริ่มต้นทำปูนปลาสเตอร์กันก่อนค่ะ โดยมีวิธีทำดังนี้ค่ะ

1.ทำการผสมปูน โดยเทน้ำใส่ภาชนะก่อนแล้วตามด้วยปูน ใช้มือคนให้เข้ากัน (พยายามไล่ฟองอากาศด้วยนะคะ)

2. เมื่อส่วนผสมเข้ากันดี และเริ่มรู้สึกร้อนแสดงว่าปูนกำลังจะ set ตัว ให้เทปูนใส่พิมพ์หรือตุ๊กตาต้นแบบ แล้วหมุนไปมาในแบบ เพื่อให้ปูนไหลไปตามส่วนต่างๆให้ทั่วแบบ (ระวังฟองอากาศไว้ให้ดีนะคะ)

3.หลังจากนั้นจึงนำไปตากแดด20นาทีแล้วแกะพิมพ์ออกค่า(ของเราใช้ตุ๊กตาต้นแบบเป็นยางนะคะ เวลาแกะออกจะเหมือนแกะเสื้อผ้าเลยค่ะ) 


ครั้งที่4 มาระบายสีปูนปลาสเตอร์กันค่ะ โดยมีหลักการระบายคือต้องนำสีอ่อนลงก่อนสีเข้ม หากนำสีเข้มลงก่อนสีอ่อนจะไม่สามารถกลบสีเข้มได้ แต่ต้องทาซ้ำหลายๆรอบ

หลังจากนั้นจึงให้ผู้รับบริการอธิบายถึงแบบที่ตัวเองระบายว่าชื่ออะไร เพราะอะไรถึงตั้งชื่อนี้ บางคนเป็นผู้ชายแต่ระบายออกมามีแต่สีพาสเทล บางคนก็ทาซ้ำหลายรอบ จนกลายเป็นอีกสีนึงเลยค่ะ บางคนทำเสร็จเร็วก็ทำถึง2ตัวเลยนะคะ ทุกคนดูตั้งใจมากๆ(ภาพน้อยหน่อยนะคะ ขออภัยด้วยค่า)


ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายที่เราได้มาทำจิตอาสา ทุกๆครั้งพวกเรามีความสุขมากที่ได้เห็นรอยยิ้ม และได้รับคำชม คำขอบคุณจากผู้รับบริการ ขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันทำให้จิตอาสาในทุกครั้งสำเร็จไปได้ด้วยดี และต้องขอบคุณพี่ๆนักกิจกรรมบำบัดที่โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา ที่ได้มอบประสบการณ์ทางจิตเวชกับพวกเราเพิ่มขึ้น ให้คำชมและคำติเตือนต่างๆ พวกเราจะนำสิ่งที่บกพร่องไปพัฒนาปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นไปค่ะ^_______^


ทำทายนิสัยจากรอยยิ้ม1

คำสำคัญ (Tags): #กิจกรรมบำบัด
หมายเลขบันทึก: 578939เขียนเมื่อ 17 ตุลาคม 2014 23:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ตุลาคม 2014 23:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท