สปช.งานหนักรออยู่


เมื่อวานนี้เห็นข่าวประกาศรายชื่อ สปช.ในราชกิจจานุเบกษา แต่นอนว่าในโลกออนไลน์ส่วนใหญ่มีถ้อยคำแสดงความยินดีกับ สปช. ตามวิถี ตามธรรมเนียม

ความคาดหวังที่สังคมให้น้ำหนักไว้กับ สปช.มีค่อนข้างมาก  ประมาณว่า สปช.จะเข้ามาทำหน้าที่พลิกฟ้า พลิกดิน เนรมิตให้เหมือนอย่างกับที่ คสช.ได้ดำเนินการมาก่อนหน้า

ในสังคมแบบไทย ๆ  ชอบหลงไหลไปตามกระแส  และชอบโยนกันไป โยนกันมา ปล่อยเวลาให้ทอดนานแล้วก็ลืม  จะเป็นแบบนี้แต่ไหนต่อไร  และ สปช.จะแก้ไขประโยคก่อนหน้าได้  เป็นเหมือนพระเอกขี่ม้าขาวก็ดี

เท่าที่ติดตามการเข้าสู่อำนาจโดยการยึดอำนาจ  จะมีรายชื่อบุคคลทำนองนี้ที่เป็นชาว จ.น่าน  เช่น คุณเพชร แก่นเมือง ( ปัจจุบันล่วงลับไปแล้ว ) คุณศักรินทร์ เขื่อนอ้น ( ช่วงนั้นเป็นตัวแทน นศ.) และเมื่อวานนี้เห็นรายชื่อคุณฑิฆัมพร กองสอน เป็น สปช. บทเรียนสังคมการเมืองโดยกลไกการยึดอำนาจมันเยอะ  ขอให้ติดตามกันไป

สังคมที่อ่อนด้อยด้านคุณภาพการศึกษา และจิตสำนึก มันจะโทษเจ้า โทษนาย โทษฟ้า โทษดิน  ไปไหนไม่รอดก็หวนกลับมายึดอำนาจ ล้มกระดานเริ่มต้นกันใหม่  อย่าไปคาดหวังอะไรกันเลย  เครียดไปเปล่า ๆ ปล่อยไปตามยถากรรม  มหาวิทยาลัยมีเยอะแยะ  วัดเต็มบ้านเต็มเมือง คนไม่น้อยยังหมกมุ่นกันการขัด ๆ ถู ๆ ดูเลข  เสี่ยงโชคตอนหวยออก  เป็นการ เป็นงาน เป็นภาพที่เราเห็นตามสื่ออยู่จนชาชิน

หมายเลขบันทึก: 578399เขียนเมื่อ 7 ตุลาคม 2014 09:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 ตุลาคม 2014 09:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท